image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Ni sư Thích Nữ Bảo Tâm gần 30 năm bén duyên với nghiệp xin – cho

Nhớ lời sư thầy dạy, hạnh phúc là cho đi chứ không nhận lại, học ở thầy nên Ni sư Bảo Tâm đã gắn bó với công tác từ thiện từ năm 1995 cho đến nay. Hàng năm, Ni sư vận động trên 12 đoàn đoàn từ thiện về tặng quà với kinh phí trên 1 tỷ đồng. Đặc biệt với Ni sư Bảo Tâm chỉ ưu tiên tặng quà cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người mắc bệnh nan y. Trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ni sư đã vận động trao tặng 975 phần quà với số tiền 585 triệu đồng.

"Tôi có hơn 13 đoàn từ thiện, nhưng không đoàn nào biết đoàn nào. Tôi lặng lẽ liên hệ từng đoàn để vận động giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ bớt mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống. Tôi rất nguyên tắc trong cách làm, ví dụ như cho cầu, thì phải đi xác minh và lựa chọn cái nào cần nhất thì ưu tiên thực hiện. Khi tổ chức trao tặng quà phải trao tận tay, đúng người. Số tiền vận động được, tôi luôn công khai, minh bạch có như vậy nhà tài trợ mới tiếp tục hỗ trợ và đặt niềm tin với mình", Ni sư Bảo Tâm bộc bạch.

Bên cạnh việc chăm lo cuộc sống cho người khuyết tật, Ni sư Bảo Tâm rất quan tâm đến công tác giáo dục, nổi bật là học bổng Hoa Sen, được duy trì thực hiện từ năm học 2013-2014 đến nay. Ni sư Bảo Tâm cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Thủ Thừa vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện, các phật tử cùng thực hiện chương trình trao học bổng Hoa Sen.

SUCO2A210324.jpg

Hàng năm duy trì trao từ 100 phần trở lên giúp các em học sinh tiểu học, THCS, THPT và sinh viên cao đẳng, đại học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường. Cái hay của chương trình học bổng Hoa Sen chính là hỗ trợ liên tục cho các em từ cấp tiểu học đến khi tốt nghiệp ra trường. Số tiền trao từ thấp đến cao, đối với học sinh tiểu học được hỗ trợ 1,2 triệu đồng, THCS 2 triệu đồng, THPT 2,5 triệu đồng, cao đẳng, đại học 3 triệu đồng. Trong năm 2023, Ni sư vận động hỗ trợ 120 phần học bổng với tổng kinh phí 227 triệu đồng. Không chỉ hỗ trợ điều kiện cho các em có thêm nguồn kinh phí trong học tập mà Ni sư còn dạy các em hướng thiện, sống có ích cho đời.

 "Mục đích của tôi là không cần các em đền ơn, tôi chỉ mong các em ra đời làm việc thiện, xã hội có được người công dân tốt. Tôi rất chú trọng mặt đạo đức dù ở cương vị nào nếu không có đạo đức thì đó chính là nỗi lo cho xã hội, nên tôi luôn nói với các em làm người trước hết phải có đạo đức, sống tốt, ngoan hiền với thầy cô, có hiếu với cha mẹ, trước khi trở thành bậc vĩ nhân thì mình phải là người có đạo đức", Ni sư Bảo Tâm chia sẻ.

Bà Trần Thị Láng – Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam đioxin huyện Thủ Thừa cho biết: " Hội Nạn nhân chất độc da cam đioxin huyện phối hợp với Ni sư từ năm 2012, khi Ni sư mới về chùa Vĩnh Phong. Thời gian qua công tác an sinh xã hội được Ni sư giúp đỡ tận tình, thực hiện hết cái tâm của người tu tập. Ngoài vận động trao tặng quà, trao học bổng, Ni sư còn vận động xây dựng cầu giao thông nông thôn, nhà tình thương, góp phần động viên giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống".

"Học bổng Hoa Sen do Ni Sư Thích Nữ Bảo Tâm – Chùa Vĩnh Phong làm đại diện thực hiện tại huyện Thủ Thừa đến nay được 11 năm. Đây là phần học bổng giúp cho gia đình các em có thể giải quyết được khó khăn trước mắt, trang trãi những chi phí đầu năm cho việc học tập của các em nhưng đặc biệt hơn là có một giá trị tinh thần rất lớn, giúp các em yên tâm học tập và luôn tin tưởng rằng mọi người, cả xã hội luôn quan tâm, đồng hành cùng các em. Cũng nhờ Chương trình học bổng Hoa Sen nhiều em học sinh nghèo được giúp đỡ, động viên, kịp thời, giúp Ngành giáo dục đào tạo nâng cao được chất lượng giáo dục, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng học sinh lưu ban, bỏ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Đến nay nhiều em đã trưởng thành, có công việc ổn định", Chủ tịch Hội khuyến học huyện Thủ Thừa, Huỳnh Thị Thu Loan chia sẻ.

Với sự cống hiến không mệt mỏi đó, thời gian qua Ni sư nhận được nhiều bằng khen giấy khen của tỉnh, huyện. Đặc biệt trong năm 2017 vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ có thành tích trong công tác xã hội từ thiện góp phần vào việc xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Đã 71 mùa xuân với gần 30 năm bén duyên với nghiệp xin – cho, Ni sư Thích nữ Bảo Tâm vẫn luôn miệt mài vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân với hi vọng giúp ích cho đời, cho xã hội, chỉ mong có sức khỏe để được tiếp tục vững bước trên con đường thiện nguyện./.

Mộng Đào


Thư viện ảnh