image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Kết quả thực hiện các ý kiến kiến nghị của đại biểu và cử tri trước, trong, sau kỳ họp thứ 3 HĐND huyện

I. Về lĩnh vực kinh tế và môi trường
1. Đề nghị UBND huyện giải tỏa hành lang lộ giới Quốc lộ 1A đoạn xã Bình Thạnh.
Trong năm 2021, UBND huyện ban hành Quyết định số 4608/QĐ-UBND ngày 12/7/2021 phê duyệt kế hoạch phối hợp liên ngành về việc giải tỏa hành lang an toàn giao thông tuyến Quốc lộ N2. Hiện nay đoàn công tác của huyện đã tiến hành thực hiện giải tỏa hành lang an toàn tuyến đường QLN2, đường tỉnh 818 qua địa bàn xã Nhị Thành, thị trấn đã bàn giao cho UBND xã Nhị Thành, Tân Long, Long Thạnh và thị trấn Thủ Thừa. Đối với các tuyến đường còn lại, trong đó có Quốc lộ 1A UBND huyện đã có cuộc họp ngày 03/12/2021 giao cho UBND cấp xã thực hiện kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền, nếu có khó khăn vướng mắc đề xuất đoàn huyện hỗ trợ xử lý. UBND huyện đã ban hành kế hoạch kiểm tra, chỉ đạo thường xuyên đối với công tác lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.
2. Đề nghị UBND huyện có chủ trương giải quyết hoạt động của Chợ Thủ Thừa ổn định tốt hơn và thu hồi những sạp mà các tiểu thương đã đăng ký nhưng không bán ở chợ Thủ Thừa.
Ngày 21/01/2021, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 383/QĐ-UBND giao UBND thị trấn quản lý. UBND thị trấn ban hành Quyết định số 178/QĐ-UBND ngày 23/02/2021 thành lập tổ quản lý trật tự đô thị để quản lý việc mua bán tại Chợ Thủ Thừa. Hiện nay tình hình mua bán tại Chợ Thủ Thừa diễn ra ổn định, tuy nhiên qua đợt dịch Covid 19 chỉ còn 78 trường hợp kinh doanh tại chợ số còn lại đã có đơn xin tạm nghĩ bán. Hướng tới UBND huyện sẽ tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND Thị trấn tiếp tục vận động các hộ tiểu thương trở lại kinh doanh, buôn bán, nếu không trở lại bán như hợp đồng đã ký kết thì giải quyết theo quy định, nhằm đảm bảo tình hình hoạt động của chợ trong thời gian tới.
3. Đề nghị UBND huyện nâng cấp sửa chữa HL7: đoạn từ nhà máy Phước Hưng đến công ty Ngân Hà, đoạn từ nhà Ông Đoàn Ngọc Ba đến Cống Bình Ảnh.
UBND huyện chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng đã sửa chữa khắc phục một số đoạn bị bong tróc ổ gà trên tuyến đường này.
4. Đề nghị UBND huyện quan tâm đưa nước sạch từ nhà máy nước Bình Ảnh về phục vụ nhân dân ấp Vàm Kinh xã Bình An.
UBND huyện đã làm việc với Công ty cổ phần công trình đô thị Thủ Thừa (Thông báo số 580/TB-UBND ngày 28/01/2022 của UBND huyện kết luận cuộc hợp về việc thống nhất phân vùng phục vụ nước sạch trên địa bàn huyện). Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Thủ Thừa: Hoàn thành đầu tư cung cấp nước sạch  KP TKT1, KP TKT2, KP TKT3, KP3 Nhà Thương, KP Cầu Xây, KP Rạch Đào trong năm 2022; khu vực dọc Lộ làng số 5 đấu nối TL 817 - xã Bình An hoàn thành trong năm 2023.
5. Đề nghị Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khảo sát đầu tư tuyến đê, cụ thể đoạn từ Đình Bình Thành đến bãi cát Thạnh Lợi, hiện trạng sạt lỡ và ngập nước vào thời điểm nước cao.
- Đây là đoạn đê bờ Tây kênh Bo Bo do tỉnh quản lý và nằm trong phạm vi khu công nghiệp thị trấn Thủ Thừa (đang kê biên).
- Năm 2019 UBND huyện giao Phòng nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND thị trấn Thủ Thừa khảo sát và đã gia cố các đoạn thấp nên hiện nay vẫn đảm bảo chống ngập do lũ và triều cường. 
6. Đề nghị Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công, công trình đê bao cặp sông Vàm Cỏ Tây (đoạn từ Đình Ninh Thạnh đến cống Mương Mới ấp 1 xã Mỹ Thạnh).
Công trình này do Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện làm chủ đầu tư. Do có 01 đoạn đê làm mới và cặp sông Vàm Cỏ Tây, chủ yếu là bãi bồi, biền lá, ao, đất yếu, đất đắp đê khai thác từ sông nên phải đắp nhiều lần, phải có thời gian. Một số đoạn địa phương giải phóng mặt bằng rất chậm làm ảnh hưởng tới tiến độ thi công.
Công trình đang tiến hành giai đoạn hoàn chỉnh mặt đê, đã trãi đá các đoạn đủ điều kiện khoản 80%.
7. Đề nghị Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với đơn vị thi công khắc phục vụ sạt lỡ đường đê bao bờ Bắc kênh T1-1 cấp 2, ấp 5 xã Mỹ Thạnh, chiều dài khoản 10m
Đơn vị thi công đã tiến hành sửa chữa đoạn sạt lỡ này từ nhiều tháng qua, do sạt lỡ dạng sụp lún nên phải có thời gian khắc phục. Hiện nay, điểm sạt lỡ này đã ổn định, đảm bảo phục vụ cho sản xuất và đi lại cho nhân dân trong khu vực, phòng NN&PTNT đã yêu cầu đơn vị thi công trãi đá lại mặt đường đoạn sạt lỡ này trong tháng 12/2021.
8. Đề nghị UBND huyện quan tâm chỉ đạo thường xuyên kiểm tra sửa chữa lại đèn đường việc tắt mở phù hợp về thời gian trên địa bàn Thị trấn, hiện có một số bóng bị hư hỏng. 
Vấn đề này UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp với Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Thủ Thừa thường xuyên kiểm tra và duy trì hệ thống điện chiếu sáng trên địa bàn huyện nói chung và thị trấn nói riêng, hiện nay đã thay một số bóng đèn hư hỏng và chỉnh lại thời gian trên thiết bị điện để việc chiếu sáng theo diễn biến thời gian, tránh trường hợp trời đã tối nhưng đèn lại chưa bật sáng và ngược lại.
9. Đề nghị nạo vét các hố ga trong khu dân cư giai đoạn 1 (hẽm nhà máy nước đá cũ)
Phòng KT-HT đã thực hiện khảo sát lập hồ sơ nạo vét các hố ga
 trong khu dân cư giai đoạn 1 (hẽm nhà máy nước đá cũ) đồng thời thực hiện nạo vét hố ga khu dân cư giai đoạn 2 và khu dân cư bến xe, thực hiện trong năm 2022.
10. Đề nghị UBND huyện làm việc Công ty công trình đô thị:
- Không xả nước thải ra các nấp hố ga trên đường tỉnh 818.
- Việc cung cấp nước thường xuyên bị cúp, chất lượng nước kém, có màu đục vàng, …
- Thu tiền rác chưa rõ ràng, có hộ ra biên lai, có hộ ra phiếu tạm thu có dấu hiệu không minh bạch.
Các vấn đề trên UBND huyện đã làm việc Công ty công trình đô thị đã khắc phục xong không xả thải ra các nấp hố ga trên đường tỉnh 818; hiện nay công ty đang cải tạo lại hệ thống ống nước (do hệ thống ống cũ kỹ, xuống cấp) lộ trình đến năm 2025 hoàn thiện. Hướng tới, UBND huyện tiếp tục làm việc với công ty để có lộ trình cụ thể trong việc cải tạo thay mới hệ thống nước để đảm bảo cung cấp nước cho người dân. Việc thu tiền rác hiện nay công ty thu theo quy định của tỉnh và công văn số 2434/UBND-KT của UBND huyện ngày 18/04/2022 thu đúng, thu đủ theo quy định.
11. Đề nghị huyện đầu tư lắp cống kênh Miễu và kênh Mương Ngang ấp 4 xã Mỹ Thạnh.
UBND huyện đã thành lập đoàn đi khảo sát thực tế các công trình thủy lợi theo kiến nghị của cử tri trên địa bàn xã Mỹ Thạnh trong đó có hạng mục cống kênh Miễu, kênh Mương Ngang ấp 4 xã Mỹ Thạnh. UBND huyện có Thông báo số 1875/TB-UBND ngày 31/3/2021, có nội dung như sau: Công trình hệ thống cống ấp 4 (cống kênh Miễu, kênh Mương Ngang, cống kênh Chợ)  xã Mỹ Thạnh. UBND huyện thống nhất cho triển khai cống kênh Chợ vì cầu không đảm bảo cho giao thông, còn cầu kênh Miễu và kênh Mương Ngang đảm bảo cho giao thông nông thôn. Công trình này chỉ phục vụ giao thông nông thôn, về thủy lợi các kênh trong khu vực ấp 4 đã được nạo vét san sửa đê hoàn chỉnh đảm bảo cho sản xuất nông  nghiệp nên việc đầu tư lắp cống không nằm trong lộ trình đầu tư 2021-2025.
12. Đề nghị huyện kiểm tra khắc phục các công trình trãi đá kênh 4 ấp 1 Long Thạnh, đường tập đoàn 7, Cá Sơn Hạ Long Thuận.
Công trình trãi đá kênh 4 ấp 1 xã Long Thạnh, Cá Sơn Hạ Long Thuận  công trình hoàn thành vào tháng 11/2021, phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã làm việc với đơn vị thi công đến nay đã sửa chữa các điểm đá bị bong tróc, đảm bảo cho sản xuất và đi lại của người dân.
13. Đề nghị UBND huyện sớm triển khai thi công nạo vét, san đê kết hợp trãi đá 0x4 đường Bờ Bắc rạch Bà Biên ấp 1 Long Thuận, sớm thực hiện các công trình giao thông thủy lợi trong mùa khô ngay sau khi thu hoạch trên địa bàn xã Long Thuận.
UBND huyện đã thành lập đoàn khảo sát thực tế công trình nạo vét kênh và đắp đê 2 bên, mới đảm bảo chống lũ, và đi lại của người dân. Hiện nay khu vực này là vùng trũng, hai bên có nhiều ao, hồ, biền lá và có nhà dân nằm sát mé kênh… khi triển khai đê bao người dân mất đất rất lớn. Hướng tới UBND huyện giao UBND xã tổ chức họp dân thống nhất giải phóng mặt bằng 100%, UBND huyện sẽ đưa vào danh mục công trình đầu tư năm 2023.
14. Đề nghị huyện chỉ đạo các ngành chức năng mở Cống Cây Gáo để nông dân bơm nước tưới tiêu phục vụ sản xuất.
Cống Cây Gáo nằm trong hệ thống thủy lợi Nhựt Tảo – Tân Trụ do tỉnh quản lý, việc vận hành các cống phục vụ cho cả hệ thống. Cống Cây Gáo đóng khi triều cao và mặn. Hiện triều cường mực nước không cao và nước ngọt nên Cống mở tự do người dân có thể chủ động tưới tiêu phục vụ cho sản xuất.
15. Đề nghị UBND huyện sớm gia cố Kênh Xanh ấp 6 xã Nhị Thành bị sạt lỡ ảnh hưởng đến lộ GTNT .
UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND xã Nhị Thành đã xử lý xong các điểm sạt lỡ trên trong năm 2021.
16. Đề nghị UBND huyện chỉ đạo phòng NN-PTNT như sau:
  - Đôn đốc đơn vị thi công trình Bờ đê ấp 1 xã Tân Thành đắp thêm đất tại các nơi đặt cống.
- Cho xe lu mặt lộ công trình kênh Cầu Sạn từ 5 Lu đến 4 Nghiệm.
- Sớm khắc phục sạt lỡ công trình kênh Lò Đường và kênh Cỏ Mồm đoạn gần rạch Sắn.
- Đề nghị UBND huyện hỗ trợ trãi đá lại tuyến đê kênh 3, kênh 4, kênh 5.
Cho xe lu mặt lộ công trình kênh Cầu Sạn từ 5 Lu đến Tư Nghiệm: Đây là công trình đê kênh Cầu Sạn không phải lộ, chỉ phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh thực hiện năm 2021, công trình còn trong thời gian bảo hành, huyện đã yêu cầu đơn vị thi công sửa chữa các điểm đá bị bong tróc, đảm bảo cho sản xuất và đi lại của người dân trước khi hết thời gian bảo hành (11/2022).
Sớm khắc phục sạt lỡ kênh Lò Đường: Công trình do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh thực hiện năm 2021, công trình còn trong thời gian bảo hành, điểm sạt lỡ tại vị trí đặt bọng của người dân, đơn vị thi công đã khắc phục xong.
Kênh Cỏ Mồn đoạn gần Rạch Sắn: Công trình do Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện thực hiện năm 2021, công trình còn trong thời gian bảo hành, điểm sạt lỡ này đã xử lý trước khi trãi đá.
Đề nghị huyện hỗ trợ trãi đá lại các tuyến đê kênh 3, kênh 4, kênh 5: UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn làm việc với đơn vị thi công công trình đê ấp 1 sửa chữa các điểm sụp lún do vận chuyển vật tư vào thi công công trình đê ấp 1, đến nay cơ bản đảm bảo đi lại cho người dân.
17. Đề nghị huyện tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các đại lý vật tư nông nghiệp mua bán hàng giả, kém chất lượng.
Công tác kiểm tra xử lý đối với các trường hợp kinh doanh, mua bán vật tư nông nghiệp kém chất lượng được UBND huyện quan tâm và cương quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm, cụ thể: mặc dù do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh covid-19, trong năm 2021 đã phối hợp với Quản lý thị trường, Chi cục trồng trọt, bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản tỉnh kiểm tra 03 đợt với 19 cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, lấy 10 mẫu phân để kiểm tra chất lượng. Qua lấy mẫu kiểm tra chưa phát hiện vi phạm, đồng thời trong quá trình kiểm tra đoàn nhắc nhở các cơ sở kinh doanh mua bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, chấp hành đúng quy định. UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp, tăng cường kiểm tra nếu phát hiện vi phạm thì  xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Về giá Vật tư nông nghiệp: các cơ sở đều có bảng giá đầy đủ, có niêm yết công khai theo quy định và bán đúng giá theo bảng giá.
18. Đề nghị UBND huyện chỉ đạo ngành chuyên môn kiểm tra Công Ty Dương Vũ xả trấu, rác thải lắp kênh Tập đoàn 6 và tập đoàn 8 phía sau công ty. Việc xả thải lắp kênh làm khó khăn cho việc lấy nước tưới tiêu phục vụ sản xuất của các hộ dân khu vực Kênh.
Ngày 24/01/2022, Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND xã Bình Thạnh mời lãnh đạo Công ty TNHH Dương Vũ để giải quyết ý kiến phản ánh của cử tri về việc trong quá trình hoạt động của Công ty có xã trấu, rác thải lấp Kênh Tập Đoàn 6 và Tập Đoàn 8.
Qua buổi làm việc, yêu cầu Công ty TNHH Dương Vũ chấp hành nghiêm các biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động, không được phép xả nước thải chưa đạt quy chuẩn ra môi trường. Công ty thực hiện khắc phục ngay và thu gom triệt để lượng trấu rơi vãi xuống Kênh Tập Đoàn 6, Tập Đoàn 8 và gửi kết quả về Phòng Tài nguyên và Môi trường trước ngày 28/02/2022. Trấu phải thu gom vào nhà chứa trấu kín đảm bảo không phát tán ra môi trường. Công ty phải thực hiện nạo vét đoạn Kênh Tập Đoàn 6, Tập Đoàn 8, trước khi nạo vét phải báo cáo thời gian thực hiện nạo vét cho UBND xã Bình Thạnh để giám sát.
Đến ngày 17/5/2022, Công ty TNHH Dương Vũ báo cáo đã thực hiện việc nạo vét Kênh Tập Đoàn 6, Tập Đoàn 8 khu vực phía sau nhà máy 3 đảm bảo trả lại sự thông thoáng cho dòng chảy, đồng thời xây dựng lại tường bao đường đi sau nhà máy 3. Đến nay, không còn phản ánh của người dân về việc Công ty Dương Vũ xả trấu, rác thải lấp Kênh Tập Đoàn 6 và Tập Đoàn 8 phía sau Công ty.
19. Đề nghị UBND huyện làm việc với Công ty cổ phần công trình đô thị việc thu gom rác trên tuyến đường Mỹ Lạc-Mỹ Thạnh để chảy nước xuống mặt đường gây mùi hôi, ảnh hưởng tới vệ sinh môi trường .
UBND huyện đã làm việc với Công ty và Công ty đã ghi nhận khắc phục. Hiện nay do mùa mưa nước tích chứa trong thùng, bao ny lông dẫn đến khi vận chuyển lên xe chứa rác nước rò rỉ xuống đường. Hướng tới UBND huyện sẽ tiếp tục làm việc với công ty sẽ có kế hoạch khắc phục.
20. Đề nghị huyện tiếp tục kiến nghị tỉnh chỉ đạo kiểm tra về môi trường đối với công ty thức ăn Phú Đạt ở ấp 1 xã Tân Đông huyện Thạnh Hóa.
UBND huyện đã ban hành văn bản số 6727/UBND-KT ngày 04/11/2021 gửi Sở Tài nguyên và Môi trường về việc kiến nghị kiểm tra môi trường theo phản ánh cử tri đối với hoạt động sản xuất của Công ty thức ăn gia súc Phú Đạt. Ngày 10/11/2021, Sở Tài nguyên và Môi trường có Công văn số 2591/PC-STNMT chuyển đến UBND huyện Thạnh Hóa giải quyết theo thông tin phản ánh cơ sở gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, đến nay UBND huyện chưa nhận được thông tin kết quả giải quyết.
UBND huyện sẽ tiếp tục kiến nghị Sở Tài Nguyên và Môi trường làm việc với UBND huyện Thạnh Hóa sớm giải quyết và thông tin kết quả giải quyết đối với phản ánh hoạt động sản xuất của Công ty thức ăn gia súc Phú Đạt. Sau khi có thông tin kết quả giải quyết của UBND huyện Thạnh Hóa, UBND huyện sẽ thông tin đến cử tri được biết.
21. Đề nghị UBND huyện chỉ đạo các ngành và UBND các xã, thị trấn quản lý chặt chẽ quỹ đất công, mốc giới đất công, ranh cách Cụm tuyến dân cư không để xảy ra tình trạng lấn chiếm; đối với đất công không có nhu cầu sử dụng thì thực hiện thủ tục thanh lý đất công theo quy định để tránh lãng phí".
UBND huyện ban hành Công văn số 554/UBND-KT ngày 27/01/2022 về việc chỉ đạo các ngành, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương thực hiện công tác quản lý, sử dụng đất công trên địa bàn huyện.
Ngày 18/02/2022, UBND huyện ban hành Quyết định số 1115/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch số 09/KH-TNMT ngày 11/02/2022 của Phòng Tài nguyên và Môi trường về việc kiểm tra tiến độ thực hiện phê duyệt danh mục đất công trên địa bàn huyện.
Ngày 12/5/2022, Phòng Tài nguyên và Môi trường ban hành Công văn số 177/TNMT về việc đôn đốc UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện theo Văn bản số 554/UBND-KT ngày 27/01/2022 của UBND huyện về việc chỉ đạo các ngành, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương thực hiện công tác quản lý, sử dụng đất công trên địa bàn huyện. Đến nay, UBND huyện ban hành Quyết định phê duyệt danh mục đất công đạt 78% (228/302 thửa đất công); còn lại 74 thửa đất công chưa ban hành Quyết định phê duyệt danh mục đất công, trong đó có 09 thửa đất Phòng TN-MT đang thẩm định hồ sơ để trình UBND huyện phê duyệt.
Đối với các thửa đất công không có nhu cầu sử dụng UBND các xã, thị trấn đề xuất thanh lý. UBND huyện trình UBND tỉnh xin chủ trương thực hiện đấu giá đất công thửa đất số 75(1 phần), diện tích 1697m2 để xây dựng dự án Dãy phố thương mại chợ Thủ Thừa và thửa đất số 3078, diện tích 563,8m2, loại đất ở tại nông thôn, tọa lạc xã Mỹ Lạc; trình UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt phương án đấu giá 07 thửa đất công, tổng diện tích 2.236,5m2, đất ở tại nông thôn.
Về công tác cho thuê hầm đất: UBND huyện ban hành Tờ trình về việc thẩm định, trình UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt phương án đấu giá và Quyết định đấu giá để cho thuê đất nuôi trồng thủy sản thực hiện dự án nuôi trồng thủy sản và phục vụ sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn huyện gồm 06 hầm đất, tổng diện tích 106.790,4m2 (tại xã Bình Thạnh 01 hầm đất, xã Long Thuận 01 hầm đất, xã Tân Long 04 hầm đất); Tờ trình trình UBND tỉnh xin chủ trương đấu giá thuê 05 hầm đất, tổng diện tích 64.409,9m2 (tại xã Mỹ Phú 02 hầm đất, xã Mỹ An 03 hầm đất).
Hiện tại, UBND huyện đang cho Công ty Edufram thuê hầm đất tại xã Mỹ An với diện tích 49.780m2.
22. Về trình tự thủ tục đất đai: (thu hồi cấp lại giấy chứng nhận đối với trường hợp cấp sai, về cấp giấy chứng nhận theo Bản án của Tòa án, tặng cho QSDĐ) đề nghị UBND huyện chỉ đạo các ngành nghiên cứu rút ngắn thời gian, đơn giản hóa nhằm cải cách hành chính và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thực hiện thủ tục hành chính.
Về trình tự thủ tục thu hồi, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với trường hợp cấp sai: Phòng Tài nguyên và Môi trường có báo cáo sai sót khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, UBND huyện chuyển Thanh tra huyện xác minh. Sau khi xác minh, Thanh tra có báo cáo kết quả thẩm tra, xác minh, đồng thời tham mưu UBND huyện chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường thực hiện. Việc thực hiện thu hồi, cấp lại đúng quy trình theo quy định của Luật Đất đai.
Về trình tự thủ tục cấp giấy chứng nhận theo Bản án của Tòa án: quá trình cấp giấy còn phụ thuộc vào quá trình xét xử, thời gian xét xử của vụ án. Vì vậy, sau khi có Bản án, người dân thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại UBND cấp xã, thị trấn nơi có đất, Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai tham mưu cấp giấy cho người dân đúng theo quy định.
Về trình tự thủ tục tặng cho quyền sử dụng đất thực hiện theo Quyết định số 42/2021/QĐ-UBND tỉnh Long An ngày 18/10/2021: Ngày 07/4/2022, UBND huyện Thủ Thừa tổ chức cuộc họp các ngành, UBND các xã, thị trấn về việc triển khai Quyết định số 42/2021/QĐ-UBND tỉnh Long An ngày 18/10/2021. Qua cuộc họp, ngày 13/5/2022, UBND huyện ban hành Thông báo số 3020/TB-UBND kết luận cuộc họp như sau:
"UBND xã, thị trấn căn cứ vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được UBND tỉnh phê duyệt xem xét, giải quyết, chịu trách nhiệm về nội dung xác nhận đối với trường hợp tách thửa đất ở hoặc đất nông nghiệp để thực hiện việc cha, mẹ tặng cho quyền sử dụng đất cho con được pháp luật thừa nhận; thừa kế quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đảm bảo phù hợp quy định pháp luật về dân sự, đất đai và phù hợp tình hình quản lý nhà nước về đất đai tại địa phương.
Đối với các trường hợp thật sự bức xúc của người dân cần phải tách thửa theo yêu cầu chính đáng, UBND các xã, thị trấn xem xét, quyết định giải quyết từng trường hợp cụ thể đảm bảo không để xảy ra tình trạng lợi dụng các quy định trên để tách thửa đất hình thành khu dân cư tự phát mà không thực hiện đầy đủ thủ tục đất đai, xây dựng, môi trường theo quy định của pháp luật. UBND huyện giao cho Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện và chịu trách nhiệm trước UBND huyện, phần xác nhận nội dung đơn của UBND xã, thị trấn, nhất là các trường hợp tách thửa dưới hạn mức.
Thành lập Tổ xác minh phối hợp ấp, khu phố, đoàn thể xã, thị trấn xác minh, làm rõ nội dung đơn đề nghị tách thửa diện tích nhỏ không đảm bảo theo Quyết định số 42/2021/QĐ-UBND ngày 18/10/2021 của UBND tỉnh."
23. Đề nghị UBND huyện cho cử tri biết: khi công trình đi ngang qua đất thổ của dân, người dân bị mất đất thổ, vậy người dân có được chuyển mục đích sang đất thổ cho đủ diện tích để sử dụng hay không. Công trình đi ngang qua đất người dân, người dân bị mất đất vậy khi chỉnh lý biến động, người dân có được miễn phí đo đạc hay không. Hiện có một số công trình đi ngang qua đất thổ của người dân, người dân bị thiệt do mất đất thổ.
Vấn đề này UBND huyện đã báo cáo giải trình tại kỳ họp thứ 3 HĐND huyện (báo cáo số 7630/BC-UBND ngày 13/12/2021).
II. Về lĩnh vực Văn hóa – xã hội
1. Đề nghị UBND huyện cho biết chương trình "Máy tính và sóng" của Thủ tướng Chính phủ đến thời điểm hiện tại có được triển khai thực hiện không.
Căn  cứ  Kế  hoạch  số  3135/KH-UBND  ngày  27/9/2021  của  UBND  tỉnh  Long An  về  việc  thực  hiện  chương  trình  "Sóng  và  máy  tính  cho  em"  trên địa  bàn  tỉnh Long An. UBND huyện đã triển khai đến tất cả các trường học trên địa bàn huyện tổng hợp đề xuất ưu tiên cho học sinh lớp 9, lớp 12 thuộc diện hộ  nghèo  theo  chương  trình  "Sóng  và  máy  tính  cho  em"  nhằm đảm  bảo  kịp  thời, giúp các em có thiết bị tham gia học tập trực tuyến đạt kết quả tốt. Kết  quả  UBND huyện tổ chức phát cho các em học sinh 2 đợt với tổng số máy được phát là 284 máy. Hiện nay tình hình dạy và học của các em đã đi vào ổn định, nề nếp, các trường đều cho học sinh học trực tiếp, không còn đơn vị nào tổ chức học trực tuyến. Do đó việc trang bị máy tính để học không còn phù hợp với tình hình hiện tại.
2. Đề nghị Trung tâm y tế Thủ Thừa sớm thông báo kết quả khám bệnh cho người cao tuổi.
Hiện nay đội ngũ nhân viên y tế còn thiếu không đủ người để bố trí nhưng phải thực hiện công tác khám chữa bệnh và công tác phòng chống dịch bệnh, tiêm ngừa toàn dân nên trả kết quả khám chữa bệnh cho người dân có chậm trể. UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Trung tâm y tế chuyển kết quả khám bệnh cho người cao tuổi kịp thời để biết tình trạng sức khỏe và điều trị (nếu có).
III. Lĩnh vực an ninh trật tự
1. Đề nghị Công an huyện hỗ trợ Công an xã xử lý tình hình cờ bạc, tín dụng đen làm mất tình hình ANTT tại địa phương và thường xuyên tuần tra xử lý nghiêm xe quá tải lưu thông trên các tuyến đường.
Thời gian qua UBND huyện thường xuyên chỉ đạo Công an huyện tăng cường tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực ANTT và an toàn giao thông để đảm bảo tình hình ANTT tại địa phương. Đồng thời tăng cường hỗ trợ lực lượng khi có yêu cầu.
2. Đề nghị Công an huyện có biện pháp xử lý nghiêm các đối tượng tổ chức đua xe, nẹt pô trên đường tỉnh 817, 818; đường từ miếu Bà Chúa Xứ đến Cầu An Hòa vào ban đêm.
Thời gian qua, Công an huyện chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự đã tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát vi phạm và phòng, chống tội phạm vào ban đêm. Tuy nhiên, thời gian qua lực lượng Công an tập trung thực hiện Nghị định 42/2021/NĐ-CP ngày 31/3/2021 của Chính phủ quy định về xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy; đồng thời triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trong lực lượng Công an nhân dân, do đó biên chế của Công an huyện còn thiếu, cán bộ kiêm nhiệm nhiều công việc khác nhau nên đôi lúc không tuần tra được. Do đó một số thanh thiếu niên nhân lúc không có lực lượng tuần tra tụ tập nẹt bô. Hướng tới Công an huyện sẽ huy động lực lượng các đội nghiệp vụ và chỉ đạo lực lượng Công an xã, thị trấn tăng cường nắm tình hình, tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đồng thời cũng mong nhận được những phản ánh kịp thời từ người dân để giúp lực lượng Công an ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm.
3.  Đề nghị Công an tạo điều kiện cho người dân ở xa làm căn cước công dân tại nơi tạm trú và đến nhà làm căn cước công dân cho những đối tượng bệnh.
Thực hiện Kế hoạch cấp CCCD và định danh điện tử năm 2022, Công an huyện đã triển khai kế hoạch cấp CCCD và định danh điện tử cho công dân trong độ tuổi cấp CCCD trên địa bàn (nhân khẩu thường trú và tạm trú) từ ngày 16/3/2022. Theo đó tất cả công dân trên địa bàn huyện đủ 14 tuổi chưa làm CCCD sẽ được Công an huyện thu nhận hồ sơ cấp CCCD trong đó có cả nhân khẩu tạm trú. Vì vậy, tất cả công dân có hộ khẩu thường trú ngoài huyện đang làm việc, sinh sống tại địa bàn huyện Thủ Thừa phải đến Công an cấp xã để thực hiện thủ tục giải quyết đăng ký tạm trú theo quy định của pháp luật về cư trú, sau đó liên hệ các Tổ cấp CCCD của Công an huyện Thủ Thừa để được thu nhận hồ sơ cấp CCCD và định danh điện tử.
Ngoài ra, hiện nay khi làm thủ tục cấp CCCD và định danh điện tử thì trích dữ liệu trực tiếp từ hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, nên nếu công dân chưa có dữ liệu trên hệ thống hoặc dữ liệu có sai lệch thì Công an cấp xã nơi công dân thường trú mới làm thủ tục điều chỉnh được. Vì vậy, hiện tại chỉ làm thủ tục cấp CCCD và định danh điện tử cho công dân có đăng ký tạm trú. Riêng đối với công dân lưu trú thì chưa thực hiện được vì chưa thể kiểm tra, đối chiếu thông tin công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để đảm bảo thông tin công dân khi thu nhận hồ sơ CCCD được chính xác, trùng khớp với dữ liệu trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để được in CCCD.
- Đề nghị Công an đến nhà cấp CCCD cho những người bệnh tật, không đi lại được:
Hiện tại, khi cấp CCCD thì phải khai thác, trích dữ liệu trực tiếp từ hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nên các Tổ cấp CCCD chỉ thực hiện tại trụ sở Công an huyện và Công an các xã, thị trấn. Vì vậy, các trường hợp người già, neo đơn, bệnh tật không đi lại được thì người thân chủ động mang các loại giấy tờ tùy thân có liên quan đến liên hệ Công an cấp xã để kiểm tra, đối chiếu thông tin đảm bảo đầy đủ, chính xác và đề nghị được cấp CCCD tại nhà, sau đó Công an cấp xã tập hợp, lập danh sách gửi về Đội CSQLHC về TTXH Công an huyện để trích xuất dữ liệu trước đồng thời có phương án cấp tại nơi cư trú theo yêu cầu của công dân.
4. Đề nghị Công an huyện phối hợp với xã tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện đánh bắt cá bằng xung điện với quy mô, công suất lớn trên sông Vàm Cỏ Tây.
UBND huyện đã chỉ đạo các ngành, UBND xã, thị trấn liên quan phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền sâu rộng đến người dân, đặc biệt ở các xã nông nghiệp trên địa bàn huyện hiểu rõ tác hại của việc sử dụng xung điện, chất độc để khai thác thủy sản, các quy định của pháp luật trong lĩnh vực khai thác thủy sản nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản và không vi phạm. Chỉ đạo lực lượng Công an các xã, thị trấn rà soát cụ thể, thống kê các trường hợp sử dụng xung điện, chất độc khai thác thủy sản có ở từng xã cụ thể để giáo dục, xử lý các đối tượng vi phạm, vận động nhân dân giao nộp những công cụ kích điện và cam kết không thực hiện hành vi sử dụng xung điện, chất độc để khai thác thủy sản. Tăng cường công tác nắm tình hình, tổ chức tuần tra và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng xung điện, chất độc để khai thác thủy sản theo quy định của pháp luật.
Tuy nhiên tình hình sử dụng xung điện khai thác thủy sản vẫn còn diễn ra, công tác bắt giữ, xử lý cũng gặp không ít khó khăn do các đối tượng sử dụng xung điện, chất độc để khai thác thủy sản thường hoạt động lén lút vào ban đêm và sử dụng phương tiện được trang bị động cơ với công suất cao; khi phát hiện lực lượng tuần tra họ nhanh chóng bỏ chạy trong khi phương tiện của lực lượng tuần tra có công suất hạn chế hoặc đối tượng bỏ lại bình ắc quy và công cụ kích điện, tẩu thoát từ đó gây khó khăn cho việc bắt giữ đối tượng để xử lý theo định. Một số đối tượng hoạt động mang tính chuyên nghiệp, lưu động, không phải là người địa phương, nên gây khó khăn trong công tác gọi hỏi, răn đe.
Thời gian tới, UBND huyện sẽ tập trung chỉ đạo Công an huyện chỉ đạo Công an các xã, thị trấn phối hợp với lực lượng quân sự xã, thị trấn có kế hoạch tuần tra chuyên đề về xử lý đối tượng sử dụng xung điện khai thác thủy sản trên địa bàn huyện.
5. Đề nghị Công an huyện bố trí Trưởng Công an xã Mỹ Phú.
UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện tập trung rà soát nhân sự, trao đổi thống nhất với Đảng ủy – UBND xã Mỹ Phú về nhân sự dự kiến bố trí, đồng thời đề xuất Giám đốc Công tỉnh quyết định. Tuy nhiên, cùng thời gian này Bộ Công an chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị định số 42/2021/NĐ-CP ngày 31/3/2021  của Chính Phủ quy định việc xây dựng công an xã, thị trấn Chính quy, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện rà soát nhân sự đủ tiêu chuẩn trên địa bàn và báo cáo Giám đốc công tỉnh quyết định trong tháng 12/2021. Đến nay vẫn chưa bố trí Trưởng công an xã, UBND huyện sẽ chỉ đạo Công an huyện tiếp tục đôn đốc Công an tỉnh sớm bố trí Trưởng Công an cho xã
IV. Những ý kiến kiến nghị đối với lĩnh vực ngân hàng
UBND huyện đã báo cáo giải trình tại kỳ họp thứ 3 HĐND huyện (báo cáo số 7630/BC-UBND ngày 13/12/2021).
V. Ý kiến đối với ngành Điện lực
1. Hạ thế đường điện từ nhà Ông Đoàn Văn Trắc  đến hộ Ông Nguyễn Văn Tám ấp Long Thạnh.
Khu vực này hiện có 07 hộ dân, đã được cấp điện kế riêng, do ở cách xa lưới điện của Điện lực nên các hộ này kéo đường dây sau điện kế về nhà xa, dây chằng chịt (hộ xa nhất là 350m). Hiện nay đã trồng 08 trụ hạ áp và đã bố trí các dây sau điện kế trên trụ này đảm bảo an toàn, tuy nhiên để đấu nối vào lưới điện của Điện lực cần phải kéo thêm dây dẫn 2xAV50 – chiều dài 320m. Do đó, Hướng tới UBND huyện sẽ phối hợp Điện lực Thủ Thừa kiến nghị tiếp tục kéo dây, sau đó Điện lực sẽ di dời điện kế của các hộ này về gần nhà. Điện lực thực hiện ngay sau khi kéo dây hoàn tất.
2. Hạ thế đường điện từ ngã 4 Hội Đồng Bền đến ngã 4 Miễu và từ ngọn Bà Thôn (cầu kè 2) đến nhà bà Lê Thị Đỏ ấp An Hòa 2
- Khu vực từ ngã 4 Hội Đồng Bền) đến ngã 3 Miếu xanh (dọc đường đá xanh): Hiện nay khu vực này có 32 hộ dân và chưa có lưới điện của Ngành điện nên các hộ dân tự kéo dây sau điện kế về nhà rất xa. Để giải quyết cấp điện theo kiến nghị của cử tri, cần phải đầu tư lưới điện, cụ thể gồm: 0,8 km đường dây trung thế; 1,2 km đường dây hạ thế và 01 trạm biến áp 50 kVA; Vốn đầu tư 995 triệu đồng; suất đầu tư 31,09 triệu đồng/hộ. Hiện đang triển khai thiết kế, dự kiến thực hiện năm 2022. UBND huyện sẽ phối hợp Điện lực đôn đốc sớm thực hiện.
- Khu vực từ ngọn Bà Thôn đến nhà bà Lê Thị Đỏ: Khu vực này có 16 hộ dân, chưa có lưới điện của Điện lực, các hộ dân tự kéo dây sau điện kế về đến nhà xa. Để cấp điện khu vực này cần đầu tư lưới điện với  khối lượng đầu tư gồm: 0,6 km  đường dây trung thế; 01 km đường dây hạ thế; và 01 trạm biến áp 50 kVA; vốn đầu tư 825 triệu đồng; suất đầu tư 51,56 triệu đồng/hộ. UBND huyện đã phối hợp Điện lực Thủ Thừa thực hiện và Điện lực Thủ Thừa đã báo cáo Công ty Điện lực Long An để trình Tổng Công ty Điện lực Miền Nam phân bổ vốn.
3. Khảo sát hạ thế điện khu vực kênh T1-3 ấp 4, Mỹ Thạnh, chiều dài 1,2 km, phục vụ 16 hộ dân.
Khu vực này có khoảng 16 hộ dân và đã được bán điện trực tiếp đến từng hộ, tuy nhiên do điện kế lắp đặt xa nhà nên các hộ dân tự kéo dây sau điện kế để sử dụng, trong đó một số hộ phải kéo rất xa. Để cấp điện cho khu vực trên theo kiến nghị của cử tri cần đầu tư  01 km đường dây trung áp; 0,8 km đường dây hạ áp; 01 trạm biến áp công suất 50 kVA; Vốn đầu tư 955 triệu đồng; suất đầu tư bình quân 59,68 triệu đồng/hộ. Nội dung này UBND huyện đã phối hợp Điện lực Thủ Thừa đã báo cáo Công ty Điện lực Long An để trình Tổng Công ty Điện lực Miền Nam phân bổ vốn.
4. Ngành điện lực sớm có kế hoạch kéo hạ thế điện: ấp 1 khu vực nhà Ông Võ Bá Phúc, ấp 5 khu vực xóm Giữa, kênh Cấp 2, kênh Kháng chiến và một số khu vực ở địa bàn xã Mỹ Lạc (kinh Gừa ấp Vườn Cò, Tỉnh lộ 817 vào đường chùa Hòa Bình ấp Bà Nghiệm Mỹ Lạc, Kinh cây Khế đến ông Ngô Đồng Ren ấp Bà Nghiệm,… cũng đã đề nghị điện lực kéo hạ thế nhiều lần nhưng vẫn chưa được kéo hạ thế.
- Khu vực này đã được bán điện trực tiếp đến từng hộ, tuy nhiên do điện kế lắp đặt xa nhà nên các hộ dân tự kéo dây sau điện kế để sử dụng, trong đó một số hộ phải kéo rất xa. Để cấp điện cho khu vực trên theo kiến nghị của cử tri cần đầu tư lưới điện cụ thể như sau:
- Ấp 1 khu vực nhà ông Võ Bá Phúc: Khu vực này có 7 hộ, khối lượng đầu tư gồm: 0,45 km đường dây hạ thế và 01 trạm biến áp 50 kVA – Vốn đầu tư 333 triệu đồng; suất đầu tư: 47,57 triệu đồng/hộ.
- Ấp 5 khu vực Xóm Giữa: Khu vực này có 15 hộ dân, khối lượng đầu tư 0,6 km hạ áp - Vốn đầu tư 210 triệu đồng, suất đầu tư 14 triệu đồng/hộ;
- Kênh Kháng Chiến: Khu vực này có 16 hộ, khối lượng đầu tư gồm: 1,5 km đường dây trung thế, 1,5 km đường dây hạ áp và 02 trạm biến áp, tổng công suất 50kVA – Vốn đầu tư 1,625 tỷ đồng, suất đầu tư 101,56 triệu đồng/hộ;
- Kênh Cấp 2: khu vực này có 14 hộ, khối lượng đầu tư 0,6 km hạ áp – Vốn đầu tư 210 triệu đồng, suất đầu tư 15 triệu đồng/hộ.
- Kênh Gừa ấp Vườn Cò: Khu vực này có 23 hộ, khối lượng đầu tư gồm: 1 km đường dây trung thế; 1,5 km đường dây hạ thế và 01 trạm biến áp 50 kVA – Vốn đầu tư 1,2 tỷ đồng, suất đầu tư 52,17 triệu đồng/hộ;
- Tỉnh lộ 817 vào Chùa Hoà Bình (ấp Bà Nghiệm): Khu vực này có 22 hộ dân, khối lượng đầu tư gồm: 0,3 km đường dây trung thế; 0,6 km đường dây hạ thế và 01 trạm biến áp 50 kVA – Vốn đầu tư 535 triệu đồng; suất đầu tư: 24,32 triệu đồng/hộ;
- Kênh cây Khế đến nhà ông Ngô Đồng Ren: Khu vực này có 15 hộ, khối lượng đầu tư gồm: 0,6 km đường dây trung áp; 1,2 km đường dây hạ áp và 01 trạm biến áp 50kVA – Vốn đầu tư 895 triệu đồng, suất đầu tư 59,67 triệu đồng/hộ.
UBND huyện đã phối hợp Điện lực Thủ Thừa báo cáo Công ty để trình Tổng Công ty Điện lực Miền Nam phân bổ vốn.
5. Đề nghị Điện lực tháo dỡ tất cả những trụ điện không còn sử dụng ở ấp 1 xã Long Thạnh (khu vực Ông Lân)
Các trụ điện trên thuộc đường trung thế 1 pha Chín Nghĩa có chiều dài 439m được xây dựng và đưa vào năm vận hành 2008 thuộc tài sản của Ngành điện để cấp điện cho nhân dân khu vực ấp 1 xã Long Thạnh, đến năm 2014 Ngành điện đầu tư đường dây 3 pha đi dọc Quốc lộ N2 nên đường dây này không còn vận hành. Qua kiến nghị của cử tri, Điện lực Thủ Thừa ghi nhận và có báo cáo về Công ty Điện lực Long An để có phương án xử lý phù hợp. Hiện đã báo cáo Công ty Điện lực Long An để có phương án xử lý. Dự kiến sẽ thực hiện cuối năm 2022. UBND huyện sẽ theo dõi phối hợp đôn đốc trong thời gian tới.
6. Hạ thế đường điện kênh 3, ấp 1 xã Tân Thành; đoạn từ Cầu Bươm Bướm qua ấp 5 xã Tân Thành.
Khu vực này có 67 hộ dân, khối lượng đầu tư gồm: 2 km đường dây trung thế; 01 km đường dây hạ thế và 01 trạm biến áp 50 kVA – Vốn đầu tư 1,525 tỷ đồng; suất đầu tư 22,76 triệu đồng/hộ. Đã báo cáo Công ty để trình Tổng Công ty Điện lực Miền Nam phân bổ vốn. UBND huyện sẽ tiếp tục phối hợp theo dõi đôn đốc thực hiện trong thời gian sớm nhất.
7. Đề nghị Điện lực hỗ trợ phí chuyển khoản khi người dân đóng tiền điện bằng hình thức chuyển khoản.
Hiện nay việc thanh toán tiền điện bằng hình thức chuyển khoản khách hàng không tốn chi phí, do đó Điện lực Thủ Thừa đã tuyên truyền cho người dân nắm rõ. Đã thực hiện trong tháng 04/2022. Hướng tới, UBND huyện sẽ trao đổi với ngành Điện lực phối hợp chặt chẽ với địa phương các xã, thị trấn tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để nắm biết thực hiện.
VI. Các Lĩnh vực khác
1. Đề nghị UBND huyện nghiên cứu có chế độ hỗ trợ cho hoạt động các hội đặc thù".
Căn cứ Kết luận số 245-KL/TU ngày 03/12/2021 tại Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 6 khóa XI; Quyết định số 3915/QĐ-UBND ngày 04/5/2022 của UBND tỉnh về việc thực hiện khoán thù lao cho các tổ chức hội được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ; Hướng dẫn số 1904/HD-STC ngày 06/5/2022 của Sở Tài chính về việc hướng dẫn thực hiện khoán thù lao đối với các tổ chức Hội.
- Đối với các Hội huyện: Kinh phí thực hiện nhiệm vụ đã được giao năm 2022, trong đó đã tính tiền công của Chủ tịch, Phó Chủ tịch, bộ phận giúp việc nay được hưởng thù lao thì rà soát báo cáo số kinh phí tiền công đã bố trí để điều chỉnh sang kinh phí chi trả thù lao (Quyết định giao dự toán số 7888/QĐ-UBND ngày 23/12/2021 của UBND huyện).
- Đối với các Hội của xã: Kinh phí hoạt động, thực hiện chi từ dự toán giao đầu năm 2022 (Quyết định giao dự toán số 7888/QĐ-UBND ngày 23/12/2021 của UBND huyện), riêng kinh phí thù lao tỉnh chưa giao dự toán để thực hiện, đề nghi các xã, thị trấn tổng hợp báo cáo kinh phí về phòng TC-KH để phòng TC-KH tổng hợp tham mưu UBND huyện đề xuất UBND tỉnh bổ sung. Đồng thời, để giải quyết kip thời chế độ cho người thụ hưởng, Phòng TC-KH tham mưu UBND huyện đề nghị UBND các xã, thị trấn thực hiện từ dự toán giao đầu năm để chi trả cho hội.
2. Đề nghị Chi cục THADS huyện sớm giải quyết bản án ông Lê Văn Suốt và Ông Nguyễn Ngọc Triệu.
Ngày 16/3/2020 Chi cục thi hành án dân sự huyện Thủ Thừa có báo cáo số 448/BC-CCTHADS cho Cục thi hành án dân sự tỉnh Long an về việc xin ý kiến chỉ đạo nghiệp vụ.
Thực hiện chỉ đạo nghiệp vụ của Cục thi hành án dân sự tỉnh Long an, ngày 16/5/2022 Chấp hành viên Chi cục thi hành án dân sự huyện Thủ Thừa đã phối hợp cùng các ban, ngành và chính quyền địa phương tiến hành khảo sát, xác định phần đất Tòa án tuyên cho Ông Triệu được sử dụng làm đường nước tưới tiêu để có cơ sở tiếp tục tổ chức thi hành. Hướng tới, Chi cục Thi hành án dân sự huyện sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế đối với Ông Lê Văn Suốt theo quy định pháp luật.

Ban biên tập

Ban biên tập
Thư viện ảnh