image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Triển khai tổ chức lập quy hoạch các dự án tạo quỹ đất sạch, khai thác quỹ đất dọc các tuyến đường để kịp thời tích hợp vào quy hoạch tỉnh

1. Quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/10.000 Khu vực Tây Bắc Thủ Thừa.

- Diện tích: 3.466 ha.

- Địa điểm: Một phần diện các xã, thị trấn: xã Mỹ Thạnh, Bình An, Tân Thành và thị trấn Thủ Thừa.

- Vị trí, cơ cấu sử dụng đất đã được xác định cụ thể theo Quyết định số 2155/QĐ-UBND ngày 17/3//2021 của UBND tỉnh Long An về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/10.000 Khu vực Tây Bắc Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An và hồ sơ dự thảo đồ án đã được thông qua tại UBND huyện ngày 22/4/2021.

- Mục tiêu quy hoạch:  Xác định quy mô, tính chất và định hướng phát triển không gian, kiến trúc cảnh quan của Khu vực tây bắc huyện Thủ Thừa;  Cụ thể hóa các quan điểm phát triển và định hướng quy hoạch xây dựng đối với huyện Thủ Thừa và khu vực dự án; Khai thác và phát huy các tiềm năng, lợi thế nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển mới, hội nhập với sự phát triển của vùng và khu vực, thúc đẩy quá trình đô thị hóa và tăng trưởng kinh tế; Đảm bảo tính đồng bộ về không gian cảnh quan, hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật khung, phát triển hài hòa giữa các khu vực trong quy hoạch;  Làm cơ sở triển khai lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết các dự án đầu tư xây dựng và công tác quản lý xây dựng theo quy hoạch. Đề xuất danh mục các chương trình đầu tư và dự án chiến lược theo từng giai đoạn; kiểm soát phát triển và quản lý đô thị.

2. Quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5.000 Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ IDTT-Mỹ An.

- Diện tích: 947,9 ha.

- Địa điểm: xã Mỹ An.

- Vị trí, cơ cấu sử dụng đất đã được xác định cụ thể theo Quyết định số 2154/QĐ-UBND ngày 17/3/2021 của UBND tỉnh Long An về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5.000 Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ IDTT-Mỹ An, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An và hồ sơ dự thảo đồ án đã được thông qua tại UBND huyện ngày 23/4/2021.

- Mục tiêu quy hoạch: Xây dựng được một khu công nghiệp, khu đô thị dịch vụ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương, có khu công nghiệp công nghiệp được đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh thu hút các nhà đầu tư, có khu dân cư, khu dịch vụ được quy hoạch thuận tiện, khang trang đảm bảo các điều kiện hạ tầng thiết yếu phục vụ cho đời sống người dân.

3. Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư sinh thái, khu vui chơi giải trí tại xã Mỹ An.

- Diện tích: 295 ha.

- Địa điểm: Cù lao Mỹ Phước, ấp 1, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa.

- Vị trí, cơ cấu sử dụng đất đã được xác định cụ thể theo Nghị quyết số 22/NQ-HĐND ngày 30/3/2021 của HĐND tỉnh Long An về việc thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư sinh thái, khu vui chơi giải trí tại xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa.

- Mục tiêu quy hoạch: Đầu tư xây dựng khu dân cư sinh thái, khu vui chơi giải trí cho du khách trong và ngoài nước nhằm phát triển du lịch huyện Thủ Thừa góp phần phát triển kinh tế ở địa phương. Phân khu chức năng và tổ chức cơ cấu quy hoạch hợp lý để xây dựng các công trình phù hợp với nhu cầu trước mắt và lâu dài. Khai thác có hiệu quả quỹ đất, góp phần bảo vệ môi trường. Tạo cơ sở để huy động các nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội, là cơ sở pháp lý cho việc quản lý và đầu tư xây dựng trong khu quy hoạch.
4. Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Nghĩa trang từ trần và Mở rộng nghĩa trang nhân dân xã Tân Thành.

- Diện tích hiện hữu và quy hoạch mở rộng: 15 ha.

- Địa điểm: Xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa.

- Mục tiêu quy hoạch: Ổn định nhu cầu an táng một cách trật tự và đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ cho mọi tầng lớp nhân dân trong huyện và vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu chôn cất cho cán bộ, người có công và gia đình chính sách khi mất.

5. Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư đường vành đai thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

- Diện tích khoảng: 25 ha.

- Địa điểm: thị trấn Thủ Thừa và xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa.

- Vị trí, đã được xác định cụ thể theo Quyết định số 4603/QĐ-UBND ngày 12/7/2021 của UBND huyện Thủ Thừa về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư đường vành đai thị trấn Thủ Thừa.

- Mục tiêu quy hoạch: Kiến tạo một khu ở mới khang trang, đồng bộ có tính gắn kết hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và quy hoạch tổng thể của huyện, góp phần chỉnh trang thị trấn Thủ Thừa tiến tới đạt đô thị loại IV năm 2025.

6. Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Mở rộng tuyến dân cư từ KDC Bến Xe kết nối vào đầu đường phía Nam cầu An Hòa, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

- Diện tích hiện hữu và quy hoạch mở rộng: 12 ha.

- Địa điểm: thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa.

- Mục tiêu quy hoạch: Kiến tạo một khu ở mới khang trang, đồng bộ có tính gắn kết hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và quy hoạch tổng thể của huyện, góp phần chỉnh trang thị trấn Thủ Thừa tiến tới đạt đô thị loại IV năm 2025.

7. Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư xã Long Thuận.

- Diện tích khoảng: 65 ha.

- Địa điểm: xã Long Thuận, huyện Thủ Thừa.

- Mục tiêu quy hoạch: Tổ chức không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị, hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình hạ tầng xã hội và nhà ở để tạo lập môi trường sống thích hợp cho người dân trong từng giai đoạn và định hướng phát triển lâu dài cho đô thị về các mặt như tổ chức sản xuất, tổ chức đời sống, tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan và môi trường đô thị.

8. Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư xã Nhị Thành (từ TL 834 đến KCN Hòa Bình.

- Diện tích khoảng: 56 ha.

- Địa điểm: xã Bình Thạnh và xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa.

- Mục tiêu quy hoạch: Tạo điều kiện đi lại và vận chuyển hàng hóa từ Khu Công nghiệp Hòa Bình đến đường 834 được thuận lợi, phân tán được lượng công nhân từ Khu Công nghiệp vào những giờ cao điểm, giảm thiểu tình trạng kẹt xe, giảm áp lực giao thông đường tỉnh 818 vào giờ cao điểm. Có khu dân cư được quy hoạch thuận tiện, khang trang đảm bảo các điều kiện hạ tầng thiết yếu phục vụ cho đời sống người dân.

9. Quy hoạch Khu dân cư và tái định cư kết hợp bãi đỗ xe phục vụ dự án Khu dân cư sinh thái, khu vui chơi giải trí tại xã Mỹ An.

- Diện tích khoảng: 20,8 ha.

- Địa điểm: xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa.

(đã có phương án quy hoạch)

- Mục tiêu quy hoạch: Việc lập Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu dân cư và tái định cư kết hợp bãi đỗ xe  thuộc xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An nhằm hỗ trợ người dân cù lao Mỹ Phước có chỗ an cư lạc nghiệp là hết sức cần thiết và cấp bách. Từ đó tạo cơ sở pháp lý cho việc triển khai các bước tiếp theo, phục vụ dự án Khu dân cư sinh thái, khu vui chơi giải trí trở thành điểm du lịch hấp dẫn, bền vững góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An xứng với vị trí và tiềm năng sẵn có.
10. Quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2000 Khu du lịch, dân cư sinh thái Mỹ Lạc.

- Diện tích: 206,79 ha.

- Địa điểm: ấp Bà Nghiệm, xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa.

(đã có phương án quy hoạch)

- Mục tiêu quy hoạch: Việc lập Quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 Khu du lịch, dân cư sinh thái Mỹ Lạc thuộc Ấp Bà Nghiệm, xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An nhằm tạo ra đa dạng sản phẩm du lịch hấp dẫn và khai thác có hiệu quả tiềm năng sẵn có là hết sức cần thiết và cấp bách. Từ đó tạo cơ sở pháp lý cho việc lập các dự án cụ thể cho phát triển và quản lý xây dựng Khu vực nằm trong hệ thống du lịch của tỉnh Long An và vùng Đồng bằng sông Cửu Long, khai thác cảnh quan và tiềm năng tự nhiên, các giá trị nhân văn, di tích lịch sử truyền thống trong khu vực một cách hiệu quả, thu hút cư dân, du khách trong nước, quốc tế và  các nhà đầu tư ... để phát triển Khu du lịch, dân cư sinh thái Mỹ Lạc trở thành các điểm du lịch hấp dẫn, bền vững góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An xứng với vị trí và tiềm năng sẵn có.
11. Quy hoạch Khu du lịch, khu nghĩ dưỡng, khu dân cư sinh thái, sân golf Mỹ Phú.

- Diện tích khoảng: 295 ha.

- Địa điểm: xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa.

- Mục tiêu quy hoạch: Đầu tư xây dựng khu du lịch, khu nghĩ dưỡng, khu sinh thái, sân golf phục vụ nhu cầu du lịch, nghĩ dưỡng của du khách trong và ngoài nước nhằm phát triển du lịch huyện Thủ Thừa góp phần phát triển kinh tế ở địa phương. Phân khu chức năng và tổ chức cơ cấu quy hoạch hợp lý để xây dựng các công trình phù hợp với nhu cầu trước mắt và lâu dài. Khai thác có hiệu quả quỹ đất, góp phần bảo vệ môi trường, tạo cơ sở để huy động các nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội, là cơ sở pháp lý cho việc quản lý và đầu tư xây dựng trong khu quy hoạch.
12. Quy hoạch Khu dân cư đô thị ấp 4, 5 xã Tân Thành

- Diện tích khoảng: 430,6 ha.

- Địa điểm: xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa.

- Mục tiêu quy hoạch: Tổ chức không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị, hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình hạ tầng xã hội và nhà ở để tạo lập môi trường sống thích hợp cho người dân trong từng giai đoạn và định hướng phát triển lâu dài cho đô thị về các mặt như tổ chức sản xuất, tổ chức đời sống, tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan và môi trường đô thị.

13. Quy hoạch Khu dân cư trung tâm hành chính huyện Thủ Thừa giai đoạn 2.

- Diện tích khoảng: 77 ha.

- Địa điểm: khu phố 11, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa.

- Vị trí, đã được xác định cụ thể theo Quyết định số 2843/QĐ-UBND ngày 17/10/2013 của UBND huyện Thủ Thừa về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư Trung tâm hành chính huyện Thủ Thừa, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

- Mục tiêu quy hoạch: Tổ chức không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị, hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình hạ tầng xã hội và nhà ở để tạo lập môi trường sống thích hợp cho người dân trong từng giai đoạn và định hướng phát triển lâu dài cho đô thị về các mặt như tổ chức sản xuất, tổ chức đời sống, tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan và môi trường đô thị.

14. Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 điểm dân cư nông thôn ấp Bà Mía, xã Mỹ Lạc (Đường nối từ bờ Nam kênh T3 đến ĐT 817, kết hợp khai thác quỹ đất 2 bên).

- Chiều dài 1.500 m, rộng 100m.

- Diện tích khoảng: 15 ha.

- Địa điểm: xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa.

- Mục tiêu quy hoạch: Tạo điều kiện đi lại và vận chuyển hàng hóa từ đường 817 đến đường bờ Nam kênh T3 được thuận lợi (tránh cụm dân cư vượt lũ xã Mỹ Lạc), có khu dân cư được quy hoạch thuận tiện, khang trang đảm bảo các điều kiện hạ tầng thiết yếu phục vụ cho đời sống người dân, có quỹ đất sạch tổ chức bán đấu giá tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương.

15. Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 điểm dân cư nông thôn ấp Vàm Kinh, xã Bình An (Đường nối từ đường vào cầu An Hòa đến ĐT 817, kết hợp khai thác quỹ đất 2 bên).

- Chiều dài 2.500 m, rộng 100m.

- Diện tích khoảng: 25 ha.

- Địa điểm: xã Bình An, huyện Thủ Thừa.

- Mục tiêu quy hoạch: Tạo điều kiện đi lại và vận chuyển hàng hóa từ đường 817 đến trung tâm huyện được thuận lợi, có khu dân cư được quy hoạch thuận tiện, khang trang đảm bảo các điều kiện hạ tầng thiết yếu phục vụ cho đời sống người dân, có quỹ đất sạch tổ chức bán đấu giá tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương.

16. Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 điểm dân cư nông thôn xã Bình Thạnh (Đường nối từ đường ĐT 834 đến ĐT 817, kết hợp khai thác quỹ đất 2 bên).

- Chiều dài 1.640 m, rộng 100m.

- Diện tích khoảng: 16,4 ha.

- Địa điểm: xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa.

- Mục tiêu quy hoạch: Tạo điều kiện đi lại và vận chuyển hàng hóa từ đường 818 đến đường ĐT 817 được thuận lợi, có khu dân cư được quy hoạch thuận tiện, khang trang đảm bảo các điều kiện hạ tầng thiết yếu phục vụ cho đời sống người dân, có quỹ đất sạch tổ chức bán đấu giá tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương.

17. Cụm Công nghiệp Tân Long 1.

- Diện tích khoảng: 75 ha.

- Địa điểm: ấp 1, xã Tân Long, huyện Thủ Thừa.

- Mục tiêu quy hoạch: Bố trí được tổng thể mặt bằng cho các cơ sở sản xuất kinh doanh quy mô vừa và nhỏ gây ô nhiễm hoặc có nguy cơ gây ô nhiễm thực hiện, có nơi di dời các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm vào hoạt động để sắp xếp lại các ngành nghề cho phù hợp quy hoạch sản suất kinh kinh của huyện, tạo điều kiện phát triển kinh tế địa phương.

18. Cụm Công nghiệp Tân Long 2.

- Diện tích khoảng: 75 ha.

- Địa điểm: ấp 1, xã Tân Long, huyện Thủ Thừa.

- Mục tiêu quy hoạch: Bố trí được tổng thể mặt bằng cho các cơ sở sản xuất kinh doanh quy mô vừa và nhỏ gây ô nhiễm hoặc có nguy cơ gây ô nhiễm thực hiện, có nơi di dời các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm vào hoạt động để sắp xếp lại các ngành nghề cho phù hợp quy hoạch sản suất kinh kinh của huyện, tạo điều kiện phát triển kinh tế địa phương.

19. Cụm Công nghiệp Long Thạnh.

- Diện tích khoảng: 40,6 ha.

- Địa điểm: ấp 2, xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa.

- Mục tiêu quy hoạch: Bố trí được tổng thể mặt bằng cho các cơ sở sản xuất kinh doanh quy mô vừa và nhỏ gây ô nhiễm hoặc có nguy cơ gây ô nhiễm thực hiện, có nơi di dời các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm vào hoạt động để sắp xếp lại các ngành nghề cho phù hợp quy hoạch sản suất kinh kinh của huyện, tạo điều kiện phát triển kinh tế địa phương.

20. Cụm Cảng Long Thạnh.

- Diện tích khoảng: 35 ha.

- Địa điểm: ấp 2, xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa.

- Mục tiêu quy hoạch: Bố trí được tổng thể mặt bằng kho bãi, dân cư, dịch vụ, thương mại phục vụ cho việc tiếp nhận và trung chuyển hàng hóa từ các nơi tập trung về Cảng và trung chuyển đi đến các điểm tiêu thụ, tạo điều kiện phát triển kinh tế địa phương.

21. Đường kết nối Tỉnh lộ 818 – Cầu qua kênh Thủ Thừa (Kết hợp khai thác quỹ đất 2 bên)

- Chiều dài 2.000 m, chiều rộng 100m.

- Diện tích khoảng: 20 ha.

- Địa điểm: xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa.

- Mục tiêu quy hoạch: Tạo điều kiện đi lại và vận chuyển hàng hóa được thuận lợi, có khu dân cư được quy hoạch thuận tiện, khang trang đảm bảo các điều kiện hạ tầng thiết yếu phục vụ cho đời sống người dân, có quỹ đất sạch tổ chức bán đấu giá tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương.

22. Khu dân cư, tái định cư khu phố Cầu Xây, thị trấn Thủ Thừa

- Diện tích khoảng: 05 ha.

- Địa điểm: thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa.

- Mục tiêu quy hoạch: Chỉnh trang đô thị thị trấn Thủ Thừa theo quy hoạch, có khu dân cư, khu tái định cư và các khu chức năng bố trí đảm bảo các điều kiện hạ tầng thiết yếu phục vụ cho đời sống người dân.

23. Mở rộng tuyến dân cư vượt lũ dọc QLN2 (đoạn 1), thành điểm dân cư nông thôn, tái định cư các dự án trên địa bàn huyện.

- Tổng diện tích: 13,4 ha; Trong đó: diện tích mở rộng khoảng: 6,4 ha.

- Địa điểm: Ấp 1, xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

- Mục tiêu quy hoạch: Sắp xếp bố trí và mở rộng tuyến dân cư thành điểm dân cư nông thôn nhằm đảm bảo không gian kiến trúc, qui hoạch sử dụng đất khoa học đáp ứng đầy đủ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ. Tạo điều kiện cho nhu cầu nhà ở nông thôn và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Long Thạnh.

24. Mở rộng tuyến dân cư vượt lũ dọc QLN2 (đoạn 2), thành điểm dân cư nông thôn, tái định cư các dự án trên địa bàn huyện.

- Tổng diện tích: 11,5 ha; Trong đó: diện tích mở rộng khoảng: 5,3 ha.

- Địa điểm: Ấp 1, xã Tân Long, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

- Mục tiêu quy hoạch: Sắp xếp bố trí và mở rộng tuyến dân cư thành điểm dân cư nông thôn nhằm đảm bảo không gian kiến trúc, qui hoạch sử dụng đất khoa học đáp ứng đầy đủ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ. Tạo điều kiện cho nhu cầu nhà ở nông thôn và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Tân Long.

Ban biên tập


Ban biên tập
Thư viện ảnh