image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện lần thứ 10

Trong năm 2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thủ Thừa tập trung triển khai thực hiện các nội dung trọng tâm đã đề ra nhất là các phong trào, mô hình thi đua và các cuộc vận động, từ đó góp phần tích cực vào việc phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và vận động các tầng lớp nhân dân thi đua hưởng ứng thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, xã hội của huyện.

Tích cực hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau", Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền tập trung ưu tiên vận động nguồn lực hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết, phát triển sản xuất, kinh doanh, khám, chữa bệnh cho người nghèo, nhận giúp đỡ hộ thoát nghèo theo địa chỉ cụ thể.

MTTQ1A151223.jpg

Kết quả, trong năm hỗ trợ xây dựng 40 căn Nhà Đại đoàn kết, trong đó, sửa chữa 4 căn với kinh phí 2,175 tỉ đồng. Ngoài ra còn tổ chức các hoạt động chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ vốn phát triển kinh tế hộ gia đình cho 5 hộ, mỗi hộ 10 triệu đồng để chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh.

Trong năm có 56/56 ấp, khu phố tổ chức thành công Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Tại ngày hội của các khu dân cư tổ chức trao 410 phần trị giá 86 triệu đồng. Thực hiện mô hình mỗi khu dân cư 01 công trình, đến nay các xã, thị trấn xây dựng 70 công trình như cứng hóa đường giao thông nông thôn, công trình nước sạch, cột cờ đạt chuẩn và treo cờ đúng quy định.

Phong trào thi đua đoàn kết sang tạo, nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả, hội nhập quốc tế có 12/12 xã, thị trấn đăng ký với 13 mô hình, trong đó có 4 mô hình tiêu biểu giới thiệu nhân rộng như chế tạo máy tách hạt cà na, sản phẩm mức cà na, mô hình sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao; mô hình trồng rau thủy canh; mô hình trồng rau bè.

Dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 6 tập thể và 24 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện công tác mặt trận năm 2023.

Mộng Đào


Thư viện ảnh