image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Chỉ đạo của UBND huyện tại cuộc họp Ban chỉ đạo cấp nước an toàn, bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu, quí I năm 2024

Hội nghị thảo luận: xã Nhị Thành, Bình Thạnh, thị trấn báo cáo tình hình sử dụng nước sạch trên địa bàn và kết quả vận động Nhân dân đấu nối đường ống vào hệ thống cấp nước của các công ty cấp nước trên địa bàn; xã Mỹ Thạnh báo cáo kết quả đấu nối tuyến ống cấp nước cho khu vực đường tỉnh 817 đến KDC ấp 2 từ nguồn nước của trạm cấp nước liên xã Mỹ Thạnh - Mỹ Lạc; các xã còn lại báo cáo tình hình sử dụng sử dụng nước sạch trên địa bàn và định hướng lộ trình cấp nước thời gian tới…; Phòng NN và PTNT, KT và HT, TN và MT, TC và KH, TTYT báo cáo kết quả thực hiện các kết luận của UBND huyện về nước sạch theo lĩnh vực ngành phụ trách. 

Ông Nguyễn Văn Quân thay mặt UBND huyện chủ trì hội nghị kết luận như sau:

- Đối với các xã Nhị Thành, Bình Thạnh, thị trấn tăng cường, đẩy nhanh tiến độ vận động Nhân dân trên địa bàn đấu nối sử dụng nước của các công ty cấp nước đã đầu tư trên địa bàn. Đối với các trường hợp sử dụng hai nguồn nước thì UBND các xã, thị trấn nêu trên tập trung vận động và thực hiện đóng nguồn nước cũ (nguồn giếng khoan). Thời gian thực hiện, hoàn thành trong quí I/2024.

- Đối với UBND các xã còn lại: kiểm tra công tác vận hành và quản lý đối với các giếng, Trạm cấp nước trên địa bàn theo đúng quy định pháp luật; lãnh đạo công tác xây dựng bảng giá nước đối với các giếng đủ điều kiện trên địa bàn sau khi có bảng giá nước của Trạm cấp nước liên xã Mỹ Thạnh- Mỹ Lạc; xác định phương án, lộ trình cấp nước sạch trên địa bàn quản lý.

- Giao Phòng NN và PTNT:

+ Tiếp tục phối hợp với các các cơ quan huyện, UBND các xã củng cố hồ sơ pháp lý của các giếng do huyện đầu tư trên địa bàn (47 giếng); đến cuối quí II/2024 phải xác định rõ danh mục, thành phần hồ sơ của từng giếng, thành phần nào còn thiếu và trách nhiệm cơ quan nào bổ sung hoàn chỉnh, trong đó tập trung hoàn chỉnh hồ sơ của từng 05 giếng chưa có quyết định bàn giao quản lý, khai thác, sử dụng của UBND tỉnh để tiến hành đề nghị tỉnh quyết định bàn giao quản lý.

+ Khẩn trương phối hợp Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh Long An tiến hành khảo sát trạm cấp nước liên xã Mỹ Thạnh - Mỹ Lạc và trạm cấp nước ấp 4 xã Mỹ Thạnh để có kế hoạch bàn giao nhận và quản lý theo đúng quy định.

+ Đẩy nhanh tiến độ xây dựng phương án giá nước cho Trạm cấp nước liên xã Mỹ Thạnh- Mỹ Lạc để trình phê duyệt theo quy định làm mẫu cho các giếng còn lại tham khảo thực hiện, chậm nhất 15/4/2023 phải hoàn thành.

+ Xây dựng kế hoạch thành lập 2 tổ kiểm tra kết quả triển khai thực hiện các thông báo kết luận cuộc họp về tình hình sử dụng nước sạch của Ban chỉ đạo cấp nước sạch trên địa bàn huyện tại các xã Nhị Thành, Bình Thạnh và thị trấn.

- Giao Phòng TC - KH:

+ Phối hợp Phòng NN và PTNT sau khi thẩm định phương án giá nước trình UBND huyện phê duyệt.

+ Phối hợp Phòng TN và MT tham mưu giải pháp thực hiện hệ thống giám sát khai thác, sử dụng tài nguyên nước theo Thông tư số 17/2021/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và môi trường.

- Giao Phòng TN và MT: chủ trì phối hợp Phòng TC - KH tham mưu giải pháp thực hiện hệ thống giám sát khai thác, sử dụng tài nguyên nước theo Thông tư số 17/2021/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và môi trường.

  - Giao Phòng Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế: tổ chức kiểm tra, giám sát chất lượng nước của các trạm, giếng trên địa bàn; tổ chức hậu kiểm và báo cáo về BCĐ huyện (thông qua Phòng NN và PTNT) để tổng hợp báo cáo UBND huyện theo quy định.



Thư viện ảnh