image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Hiệu quả thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tín dụng CSXH

Toàn huyện có 13 điểm giao dịch cố định tại 13 xã, thị trấn trên địa bàn. Chính việc triển khai thực hiện chỉ thị 40 đã làm thay đổi một cách sâu sắc nhận thức tư tưởng và hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn thể trong việc đẩy mạnh hoạt động tín dụng chính sách xã hội cũng như hoạt động của ngân hàng chính sách xã hội. Sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi mà cấp ủy, chính quyền các cấp dành cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội như: bố trí Chủ tịch UBND cấp xã tham gia Ban đại diện Hội đồng quản trị cấp huyện; quan tâm bố trí nguồn vốn ủy thác cho vay; hỗ trợ phương tiện, trang thiết bị, trụ sở làm việc tạo điệu kiện thuận lợi cho Ngân hàng chính sách xã hội tổ chức giao dịch tại xã, thị trấn. Công tác phối hợp giữa Ngân hàng chính sách xã hội và các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác ngày càng chặt chẽ, đồng bộ, chất lượng ủy thác ngày càng được nâng cao. Kết quả đó đã tạo được lòng tin của nhân dân đối với các chính sách của Đảng, Nhà nước và hoạt động của ngân hàng chính sách xã hội, người dân cũng từ đó có thêm điều kiện vươn lên thoát nghèo.

Nguồn vốn cho vay được bảo tồn và tăng trưởng qua các năm, đặc biệt từ khi có Chỉ thị nguồn vốn tăng trưởng đạt khá. Đến 30/6/2019, tổng nguồn vốn hoạt động là 210 tỷ 027 triệu đồng, tăng 49 tỷ 301 triệu đồng so với trước khi có Chỉ thị. Dư nợ các chương trình tín dụng đạt  203 tỷ 128 triệu đồng, tăng 26% so với trước khi có Chỉ thị. Chất lượng tín dụng ngày càng được củng cố.

Từ sau khi có chỉ thị 40 của Ban bí thư Trung ương Đảng, nhận thức về vai trò của tín dụng chính sách xã hội của toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện Thủ Thừa từng bước được nâng lên, góp phần cùng Ngân hàng chính sách xã hội huyện thực hiện tốt công tác giảm nghèo, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội. Kết quả sau 5 năm thực hiện có 15.760 hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội. Trong đó, có 1.797 hộ vượt qua ngưỡng nghèo; 1.844 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học; 588 lao động được tạo việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm; 02 lao động được tạo việc làm có thời hạn ở nước ngoài; 9.434 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường được xây dựng và có 8 căn nhà cho hộ nghèo và đối tượng chính sách.

10882019.JPG

Sau 5 năm thực hiện chỉ thị 40 các chính sách tín dụng ưu đãi được tổ chức triển khai bám sát vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ giải quyết việc làm, giảm nghèo và an sinh xã hội tại địa phương được đảm bảo phù hợp, sát với tình hình thực tế, góp phần đưa huyện Thủ Thừa này càng phát triển.

MỘNG ĐÀO

Mộng Đào
Tin liên quan
Thư viện ảnh