image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Phát động Chiến dịch diệt lăng quăng hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

nh đến ngày 16/4/2023, huyện Thủ Thừa ghi nhận 59 trường hợp mắc sốt xuất huyết trên địa bàn các xã, thị trấn, tăng 32 trường hợp so với cùng kỳ. Toàn huyện ghi nhận 12 ổ dịch giảm 04 ổ so với cùng kỳ năm 2022. Dự báo trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, có nguy cơ bùng phát mạnh khi vào mùa mưa.

Chiến dịch diệt lăng quăng, hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống bệnh sốt xuất huyết nhằm huy động các cấp chính quyền, Đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia thực hiện thắng lợi mục tiêu bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhân dân, nâng cao nhận thức phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trong cộng đồng, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong.

dlq2a280423.jpg

Với chủ đề Không có lăng quăng, không có bệnh sốt xuất huyết, huyện Thủ Thừa phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu như  95% hộ gia đình tại các nơi tổ chức Chiến dịch được kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh SXH; 100% các dụng cụ chứa nước trong và xung quanh nhà được kiểm tra, quan sát và xử lý triệt để khi phát hiện có lăng quăng; 100% các ấp, khu phố, khu vực có nguy cơ cao xảy ra dịch được điều tra đánh giá sau Chiến dịch; Giảm tỷ lệ nhà có lăng quăng dưới 20%, chỉ số dụng cụ chứa nước có lăng quăng ở 100 nhà điều tra dưới 20%; Giảm trên 90% chỉ số côn trùng truyền bệnh sau khi thực hiện Chiến dịch.

Kết thúc lễ phát động, trên 100 đại biểu và học sinh tham gia diễu hành hưởng ứng Chiến dịch diệt lăng quăng, hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên các tuyến đường trung tâm của huyện, tuyên truyền người dân cùng nâng cao ý thức phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Link video:https://www.youtube.com/watch?v=AA7-jDafRAQ

Mộng Đào – Trung Hiếu


Thư viện ảnh