image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tuyên truyền phòng, chống mua bán người trên địa bàn huyện năm 2024

1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng, chống mua bán người; các hoạt động hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người" và "Ngày thế giới phòng, chống mua bán người - 30/7" nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong việc chủ động phòng ngừa và tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người.

2. Tuyên truyền về nguy cơ, hiểm họa của nạn mua bán người, các chiêu trò, thủ đoạn lừa đảo, dụ dỗ của các đối tượng tội phạm, kỹ năng đối phó các tình huống liên quan đến nạn mua bán người; lồng ghép tuyên truyền phòng, chống mua bán người với phòng, chống tội phạm; phòng, chống mại dâm; cai nghiện ma túy và phòng, chống HIV/AIDS,… để nâng cao ý thức cảnh giác trong cộng đồng.

3. Vận động người dân chủ động, tích cực đấu tranh, tố giác các đối tượng tội phạm nói chung, tội phạm mua bán người nói riêng; tham gia bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán, giúp nạn nhân hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

4. Đưa tin, bài phản ánh các hoạt động công tác phòng, chống mua bán người của các cấp, các ngành; kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống mua bán người; giới thiệu các mô hình, kinh nghiệm hay, hiệu quả trong phòng, chống mua bán người; nhắn tin tuyên truyền nội dung liên quan đến phòng, chống mua bán người.

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đ nghị UB MTTQ VN huyện; các tổ chức chính trị - xã hội; các cơ quan, ban ngành huyện và UBND các xã, thị trấn

- Tổ chức tuyên truyền phòng, chống tội phạm mua bán người lồng ghép trong các buổi sinh hoạt nội bộ, nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt chi đoàn, chi hội,… để tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

- Đăng tải các quy định pháp luật về phòng, chống tội phạm mua bán người; thông điệp phòng, chống tội phạm mua bán người;… trước, trong và sau "Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người" và "Ngày thế giới phòng, chống mua bán người - 30/7" để góp phần tăng hiệu ứng truyền thông và nâng cao ý thức cảnh giác của cộng đồng.

2. Phòng Văn hóa và Thông tin

- Phối hợp với Công an huyện cung cấp thông tin có liên quan về phòng, chống tội phạm mua bán người cho các cơ quan báo chí, truyền thông, thông tin cơ sở trên địa bàn huyện để phổ biến, tuyên truyền.

- Tăng cường thông tin tuyên truyền về phòng, chống tội phạm mua bán người; các hoạt động hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người" và "Ngày thế giới phòng, chống mua bán người - 30/7" trên địa bàn huyện.

- Hướng dẫn, triển khai tuyên truyền trên các Website, hệ thống truyền thanh cấp huyện, cấp xã và mạng xã hội, … về phòng, chống tội phạm mua bán người để người dân được tiếp cận, nâng cao cảnh giác và chủ động tố giác tội phạm.

3. Công an huyện

Chủ trì phối hợp với các ngành liên quan tổ chức biên soạn, cung cấp tài liệu tuyên truyền về phòng, chống tội phạm mua bán người; kịp thời thông tin tình hình phòng, chống tội phạm mua bán người trên địa bàn huyện cho các cơ quan liên quan để triển khai phổ biến, tuyên truyền.

4. Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh

- Lồng ghép tuyên truyền phòng, chống tội phạm mua bán người vào các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền phòng, chống tội phạm.

- Tăng thời lượng và tần suất đăng tải tin, bài tuyên truyền về phòng, chống tội phạm mua bán người; phối hợp các ngành liên quan mở đợt cao điểm tập trung để tạo hiệu ứng truyền thông mạnh trước, trong và sau "Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người" và "Ngày thế giới phòng, chống mua bán người - 30/7".

- Phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu, tổ chức tuyên truyền về phòng, chống tội phạm mua bán người bằng các hình thức cổ động trực quan (panô, áp phích, khẩu hiệu, …); thông tin lưu động; lồng ghép với các hoạt động khác tại địa phương.

6. Doanh nghiệp Viễn thông trên địa bàn huyện

Phối hợp với Công an huyện thông báo đến người dân để khuyến cáo, cảnh báo, phòng ngừa tội phạm mua bán người (bằng hình thức gửi tin nhắn SMS) theo chỉ đạo của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh.

Ban biên tập


Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Thư viện ảnh