image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Họp mặt đại diện Tổ công nghệ số cộng đồng và ra quân đội hình “IT Xanh”

Thời gian qua, với hỗ trợ của mạng lưới Tổ công nghệ số cộng đồng ở các ấp, khu phố và sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở nhất là đội hình thanh niên tình nguyện "Đội IT xanh" nên nhận thức số và kỹ năng số của người dân cơ bản được nâng lên, kỹ năng sử dụng điện thoại thông minh từng bước được cải thiện góp phần đạt được những kết quả ban đầu trong công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện.

CD3A051023.jpg

Tính đến thời điểm hiện nay, huyện Thủ Thừa thành lập được 56 Tổ công nghệ số cộng đồng có 356 thành viên ở ấp, khu phố trên địa bàn huyện. Các thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng ở các ấp, khu phố tổ chức hướng dẫn cho các cá nhân, hộ gia đình trong ấp, khu phố về các nền tảng số. Mỗi Tổ công nghệ số cộng đồng tạo 01 nhóm Zalo gồm tất cả các hộ gia đình trong ấp, khu phố để hỗ trợ tương tác, hướng dẫn thường xuyên thông qua nhóm tiện ích này; Đồng thời trưởng nhóm cập nhật và gửi báo cáo kết quả theo định kỳ thông qua nhóm Zalo kết nối với UBND xã, thị trấn để nắm và chỉ đạo, xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc của Tổ công nghệ số cộng đồng các ấp, khu phố.

CD2A051023.jpg

Bên cạnh đó, Tổ công nghệ số cộng đồng tích cực phối hợp với Đội thanh niên tình nguyện "Đội IT xanh" và các thành viên doanh nghiệp Viễn thông thực hiện nhiệm vụ "đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người" hướng dẫn cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt, tự bảo vệ mình trên không gian mạng, nền tảng tuyển sinh trực tuyến, nền tảng khám chữa bệnh từ xa. Đồng thời, hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử, cài đặt ứng dụng VNeID, Long An ID chuẩn hóa số điện thoại với Căn cước công dân và tích hợp các loại giấy tờ tùy thân cho hơn 5.500 người dân trên địa bàn huyện mang lại hiệu quả thiết thực góp phần tích cực trong công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện.

Link video: https://www.youtube.com/watch?v=ZnOaRAFklDI

Mộng Đào


Thư viện ảnh