image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát huy vai trò, nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn huyện

1. Phòng Văn hóa vá Thông tin

a) Hướng dẫn các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng đảm bảo theo chỉ đạo, định hướng của Bộ Thông tin và Truyền thông và các văn bản chỉ đạo liên quan của UBND tỉnh, UBND huyện.

b) Chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan nghiên cứu, tham mưu đề xuất chế độ chính sách cho Tổ công nghệ số cộng đồng trên cơ sở các quy định hiện hành và theo thẩm quyền được giao của địa phương.

c) Sử dụng bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng (sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành) để tham mưu UBND huyện sơ kết, tổng kết đánh giá, kịp thời rút kinh nghiệm và điều chỉnh hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn cho phù hợp.

2. UBND các xã, thị trấn

a) Nghiên cứu các bài học kinh nghiệm được Bộ Thông tin và Truyền thông tổng kết, chia sẻ, định hướng tại Công văn số 2251/BTTTT-CĐSQG ngày 15/6/2023 để vận dụng tổ chức triển khai, nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh: Công văn số 4693/UBND-VHXH ngày 27/5/2022 về việc thí điểm triển khai Tổ Công nghệ số cộng đồng; Công văn số 7116/UBND-VHXH ngày 04/8/2022 về việc phổ cập kỹ năng số cộng đồng đến thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng và người dân; Kế hoạch số 8340/UBND-VHXH ngày 09/9/2022 về việc triển khai Kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn cho Tổ công nghệ số cộng đồng.

b) Chỉ đạo Tổ công nghệ số cộng đồng triển khai hoạt động hướng dẫn người dân các nội dung cơ bản sau:

- Sử dụng dịch vụ công trực tuyến (https://dichvucong.gov.vn,     https://dichvucong.longan.gov.vn); thiết lập mỗi người dân một tài khoản dịch vụ công trực tuyến và một kho dữ liệu cá nhân trực tuyến để sử dụng dịch vụ công, chỉ phải cung cấp thông tin một lần cho cơ quan nhà nước.

- Mua sắm trực tuyến gắn với việc bảo vệ dữ liệu cá nhân, nhận diện các trang mua sắm trực tuyến tin cậy.

- Thanh toán trực tuyến an toàn, tiện lợi, tránh bị lừa đảo mất tiền, gắn với việc bảo vệ dữ liệu cá nhân.

- Tự bảo vệ mình trên không gian mạng, tránh trường hợp bị lừa đảo trực tuyến, bị đánh cắp dữ liệu cá nhân.

- Sử dụng các nền tảng số của tỉnh (Nền tảng công dân số "Long An Số", Hệ thống 1022); các nền tảng số Việt Nam: VNEID, SSKĐT, VSSID, Vexere, Map4D, Reavol.

c) Tiếp tục lựa chọn, bổ sung, củng cố lực lượng cho Tổ công nghệ số cộng đồng đảm bảo triển khai các hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 4693/UBND-VHXH ngày 27/5/2022.

d) Tạo điều kiện thuận lợi cho thành viên các Tổ công nghệ số cộng đồng tại địa phương tham gia các khóa học, lớp bồi dưỡng, tập huấn trực tiếp và trực tuyến về kỹ năng số do Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức.

Ban biên tập


Ban biên tập
Thư viện ảnh