image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Họp mặt 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Năm 1983 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thủ Thừa được thành lập sau khi chia huyện Bến Thủ Thành 2 huyện Bến Lức và Thủ Thừa. Vào thời điểm mới thành lập, điều kiên cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, từ 3 điểm trường đến nay huyện Thủ Thừa có 35 điểm trường công lập và 13 nhóm lớp độc lập tư thục với 18.500 học sinh.

Sau 40 năm thành lập, huyện Thủ Thừa quan tâm đầu tư xây dựng trường học khang trang, kiên cố thay thế dần các phòng học tạm, vách lá. Các trường đều được xây dựng các phòng chức năng, nhà đa năng, phòng thí nghiệm, thực hành, phòng tin học, phòng tiếng Anh. Ngoài ra, còn đầu tư xây dựng các trang thiết bị đảm bảo cho công tác dạy và học như bảng tương tác, tivi thông minh, dụng cụ thí nghiệm, thể dục thể thao, đồ dùng đồ chơi trong lớp, ngoài lớp, ngoài trời, máy tính được kết nối internet từng bước đáp ứng các tiêu chí xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Chỉ tính trong năm 2022, huyện đã đầu tư trên 12 tỷ đồng mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học trên địa bàn huyện.

2171122.jpg

Đội ngũ giáo viên trên địa bàn huyện từng bước được kiện toàn và chuẩn hóa, 73/73 cán bộ quản lý đạt và trên chuẩn đạt tỷ lệ 100%; trên tỷ lệ 94% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Tính đến thời điểm hiện nay huyện Thủ Thừa có 24/32 trường học đạt chuẩn quốc gia theo tiêu chí mới đạt tỷ lệ trên 75%.

Tại buổi họp mặt, Bộ trưởng bộ Giáo dục và đào tạo tặng bằng khen cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập năm học 2021-2022. UBND tỉnh Long An tặng cờ thi đua cho 01 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; UBND huyện Thủ Thừa tặng giấy khen cho 12 tập thể và 183 cá nhân có thành tích tốt trong năm học 2021-2022.

Mộng Đào – Trung Hiếu (Thủ Thừa)


Thư viện ảnh