image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Anh Lê Văn Nam – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long Thạnh góp sức xây dựng Nông thôn mới

Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài, trọng tâm là công tác tuyên truyền để nhận được sự đồng thuận, thống nhất cao từ phía người dân, anh Lê Văn Nam – Chủ tịch UB MTTQ xã Long Thạnh xây dựng chương trình phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, từ đó giúp nhân dân hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình, phát huy dân chủ, quyền làm chủ trong việc tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền đặc biệt là xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

"Thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" trong năm 2023, tôi cùng Ban thường trực MTTQ xã triển khai cho Ban Công tác Mặt trận các ấp tổ chức đăng ký gia đình văn hóa, kết quả có 3/3 khu dân cư đăng ký xây dựng khu dân cư văn hóa đạt 100%, 1244/1244 hộ đăng ký gia đình văn hóa đạt 100%. Tiếp tục nhân rộng chương trình phối hợp thực hiện mô hình "Ánh sáng an ninh trật tự, đường hoa và cột cờ" với các Ban ngành, đoàn thể xã về thực hiện mô hình ánh sáng an ninh trật tự, đường hoa, cột cờ tuyến đường ấp 2 – N2, đường tỉnh 817 góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương", anh Lê Văn Nam chia sẻ.

Bên cạnh đó, anh còn triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước như: Cuộc vận động "Vì Người Nghèo"; Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh"; Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Trong năm 2023, phối hợp vận động trao tặng 700 quần quà, xây dựng 05 căn nhà đại đoàn kết, xây dựng cầu Kênh 5 - ấp 1 với tổng kinh phí trên 700 triệu đồng.

MTTQ2A170324.jpg

Thực hiện mô hình mỗi khu dân cư một công trình do UB MTTQ tỉnh Long An phát động năm 2023, anh tuyên truyền vận động các ấp thực hiện mô hình "Phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình", kết quả có 98% hộ dân tham gia thực hiện tốt mô hình, các hoạt động bảo vệ môi trường cảnh quang ở các ấp được duy trì, phối hợp quản lý và chăm sóc hơn 2.500 cây sao, cây hoàng yến trên tuyến đường tỉnh lộ 817 và các đường liên xóm ấp.

Những việc làm của anh Lê Văn Nam góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Long Thạnh đạt xã nông thôn mới. Đây chính là niềm vinh dự, niềm vui chung của nhân dân xã Long Thạnh.

Ông Trần Hữu Hòa, ấp 2, xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa tâm sự: "Sau khi được nghe triển khai về sự cần thiết khi xây dựng NTM, bản thân tôi nhận thức được rằng xây dựng NTM không chỉ là nhiệm vụ của nhà nước, của chính quyền địa phương mà còn là nhiệm vụ của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân. Trong đó, người dân giữ vai trò chính cùng nhau góp sức, góp của để xây dựng thành công xã NTM. Cụ thể tôi và người dân trong ấp tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động như trồng cây xanh, cắt tỉa hàng rào đảm bảo xanh xạch đẹp, giữ vững gia đình văn hóa nhiều năm liền. Tôi rất phấn khởi khi xã Long Thạnh đạt chuẩn NTM, tôi hứa sẽ tích cực tham gia, quyết tâm duy trì giữ vững danh hiệu NTM, góp sức nâng cao chất lượng 19 tiêu chí xây dựng NTM và xây dựng NTM nâng cao trong thời gian tới".

Long Thạnh là xã phía Bắc của huyện Thủ Thừa và là xã nằm trong khu vực những xã vùng sâu của huyện với xuất phát điểm xây dựng nông thôn mới rất thấp. Qua hơn 12 năm nổ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong xã, đến nay xã Long Thạnh vinh dự được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM trên địa bàn huyện hiện nay 8 xã.

Có thể thấy, xây dựng NTM không có điểm dừng và để có được thành công rất cần đến sự đoàn kết, một lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, quan trọng hơn hết chính là công tác tuyên truyền, vận động của MTTQ các cấp và đi đầu là sự đóng góp của anh Lê Văn Nam – Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam xã Long Thạnh đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư, vận động người dân tích cực tham gia thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, để xã Long Thạnh ngày nay khoác lên mình "chiếc áo" mới, là tiền đề quan trọng để xã tiến đến xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trong thời gian tới.

Mộng Đào


Thư viện ảnh