image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Chung tay duy trì bếp ăn yêu thương

Năm 2014, bếp ăn yêu thương được thành lập với sự khởi xướng của 2 chị em cô Trịnh Mộng Thuý, thị trấn Thủ Thừa và cô Trịnh Thúy Phượng, ấp Vàm Kinh, xã Bình An, huyện Thủ Thừa. Ban đầu bếp có 6 chị em cùng tham gia, đến nay thu hút được 11 chị cùng tham gia nấu nướng.

" Hàng tháng, khi được cô Phượng thông tin nấu ăn ngày nào thì ngày đó tôi luôn cố gắng sắp xếp công việc hợp lý để tham gia nấu ăn cùng mọi người, với mong muốn góp một phần công sức của mình giúp ích cho xã hội, tôi cảm thấy rất vui", cô Phạm Thị Vàng – Hội viên  phụ nữ ấp Vàm Kinh, xã Bình An, huyện Thủ Thừ chia sẻ.

BEP2A280324.jpg

Bếp hoạt động duy trì hàng tháng vào ngày 14 hoặc 15 âm lịch tùy theo các nhóm bếp của các đơn vị khác. Một lần bếp nấu 300 suất cơm chay, đảm bảo món canh và món mặn. Các phần cơm của bếp được trao đến cho các bệnh nhân của Trung tâm y tế huyện Thủ Thừa, người dân bán vé số và 50 phần được chuyển đến nhà thuốc Bạch Yến, thành phố Tân An để cho người dân bán vé số, khó khăn khác. Các món ăn được nấu đa dạng, thay đổi thường xuyên với nhiều món đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với kinh phí gần 4 triệu đồng.

Cô Trịnh Thúy Phượng – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Vàm Kinh, xã Bình An, huyện Thủ Thừa cho biết: "Bếp ăn yêu thương được duy trì đến hôm nay là nhờ chị Thúy hỗ trợ, chị Thúy cũng vận động mạnh thường quân cũng không nhiều, phần còn lại do gia đình chị Thúy bao hết. Ngoài ra cũng nhờ sự đóng góp giúp đỡ của các chị em trong tổ hội cùng tụ tập nấu nướng, đồng hành với bếp ăn".

Suốt 10 năm, nhà cô Trịnh Thúy Phượng - bếp ăn yêu thương dần trở nên quen thuộc với từng thành viên trong nhóm. Dù nhỏ hay lớn tuổi, dù sở thích có khác nhau nhưng mọi người vẫn có chung một tâm nguyện cùng nhau góp sức mình giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn thông qua bếp ăn yêu thương. Sự chung sức, một lòng của từng thành viên trong nhóm chính là nguồn động lực, tiếp thêm sức mạnh để bếp ăn có thể duy trì đến ngày hôm nay với thông điệp mang yêu thương đến với mọi người./.

Mộng Đào – Trung Hiếu


Thư viện ảnh