image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Ban chỉ huy Quân sự huyện góp phần thắt chặt tình quân dân

Một trong những hoạt động nổi bật của Ban chỉ huy quân sự huyện là thực hiện tốt công tác vận động xây dựng nhà tình nghĩa quân dân nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương giúp đỡ nhân dân xóa nhà tranh, xây dựng nhà kiên cố, có nơi ở ổn định cuộc sống.

Kết quả trong năm 2023, Ban chỉ huy quân sự huyện vận động xây tặng 04 căn tình nghĩa quân dân, mỗi căn trị giá 80 triệu đồng. Ngoài ra, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cũng hỗ trợ xây dựng tặng 01 căn tình nghĩa, 01 căn nhà tình nghĩa Quân – Dân, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

"Được sự quan tâm của thủ trưởng BCH quân sự tỉnh mà trực tiếp là thủ ttrưởng BCH quân sự huyện kịp thời hỗ trợ kinh phí cho tôi có được ngôi nhà khang trang để tiện sinh hoạt hàng ngày; Đây là món quà vô cùng có ý nghĩa thể hiện tình cảm sâu sắc sự quan tâm đặc biệt của thủ trưởng các cấp để cho gia đình tôi vơi đi khó khăn tiếp thêm nghị lực để bản thân hoàn thành chức trách nhiệm vụ được phân công trong thời gian tới", thiếu tá Huỳnh Văn Hậu - Trợ lý DQTV/BCH Quân sự huyện Thủ Thừa chia sẻ.

Hưởng ứng tích cực cuộc vận động lực lượng vũ trang Long An chung sức xây dựng nông thôn mới gắn với phong trào không bỏ ai ở lại phía sau, hơn 13 năm qua, Ban chỉ huy quân sự huyện luôn duy trì thực hiện mô hình vững bước em đến trường. Trong năm 2023 nhận hỗ trợ cho 03 em học sinh nghèo ở xã Tân Thành, Long Thuận có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học mỗi tháng 300 ngàn đồng/em và thực hiện một địa chỉ nhân đạo 500 ngàn đồng/tháng ở xã Tân Long, nguồn kinh phí do cán bộ chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện đóng góp hàng tháng.

TET2A070224.jpg

Từ năm 2022 đến nay, Ban chỉ huy quân sự huyện duy trì phối hợp thực hiện chương trình Tết quân dân với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như tặng quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách khó khăn, học sinh nghèo hiếu học, gia đình có con đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ, gia đình nông dân tiêu biểu vượt khó, gia đình công nhân khó khăn. Đặc biệt trong các chương trình luôn có sự tham gia, đồng hành của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt nam huyện, cụ thể trong chương trình Tết quân dân năm nay, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt nam huyện trao tặng 41 phần quà với tổng kinh phí trên 38 triệu đồng.

Thượng tọa Thích An Điền – Phó Trưởng BTS Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Thủ Thừa cho biết: "Năm 2023 số từ thiện của Ban trị sự thống kê trên 12 tỷ đồng, do tăng ni các tự viện trên địa bàn huyện đã đồng hành cùng Ban trị sự chung tay với huyện nhà lo cho đồng bào nghèo, cận nghèo, những mảnh đời khó khăn, động viên họ vượt khó vươn lên. Cũng hứa hẹn rằng năm 2024, các hoạt động về phật giáo, những sự kiện về an sinh xã hội cũng sẽ cố gắng nỗ lực thêm với các ban ngành đoàn thể thực hiện tốt hơn nữa trong công tác từ thiện xã hội.

Theo Thượng tá Trần Trọng Nhân - Chính trị viên BCH quân sự huyện Thủ Thừa, Trong những năm qua, Đảng ủy – BCH quân sự huyện rất quan tâm chăm lo đến đời sống nhân dân trên địa bàn nhất là đời sống của bà con có hoàn cảnh khó khăn, những học sinh nghèo hiếu học, những gia đình có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể như xây dựng nhà tình nghĩa quân dân, xây dựng nhà tình nghĩa quân dân, thực hiện mô hình vững bước em đến trường, mỗi cơ quan một địa chỉ nhân đạo. Đặc biệt việc tổ chức tết quân dân đã trở thành nét đẹp mỗi khi xuân về, tết đến ở địa phương. Mỗi dịp như thế, BCH quân sự huyện phối hợp với một xã và các ban ngành đoàn thể huyện cùng Ban trị sự giáo hội phật giáo phật giáo Việt Nam huyện để thực hiện với kinh phí trên 300 triệu đồng. Trên cơ sở kết quả các năm qua, thời gian tới Ban chỉ huy quân sự huyện tiếp tục phát huy quan tâm hơn nữa công tác dân vận giúp dân, phát huy hình ảnh phẩm chất bộ đội cụ hồ tạo mối đoàn kết gắn bó mật thiết hơn nữa với nhân dân, xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc.

Có thể thấy, bên cạnh công tác chuyên môn, lực lượng vũ trang Ban chỉ huy quân sự huyện Thủ Thừa luôn đồng hành, chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác dân vận cũng như quan tâm, chia sẻ, chăm lo gia đình chính sách, người có công, những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân ngày càng bền vững.

Mộng Đào


Thư viện ảnh